Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

12 lời khuyên phân tích đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh, đầu tiên bạn cần nghiên cứu thị trường và đối thủ. Dưới đây Digitalmarketing.inet.vn sẽ tư vấn cho bạn 12 ý tưởng giúp bạn nghiên cứu thị trường và đối thủ hiệu quả hơn.
phan-tich-doi-thu-canh-tranh
Phân tích và học tập từ đối thủ
 1. Trở thành khách hàng của đối thủ cạnh tranh

    Khi đóng vai khách hàng bạn hãy mang theo giấy và bút để ghi lại các điểm quan trọng cần ghi nhớ và đặt ra càng nhiều câu hỏi càng tốt. Việc kiểm tra khả năng chăm sóc khách hàng của công ty cạnh tranh sẽ tiết lộ cho bạn biết khá nhiều điều về công việc của họ.

2.Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về những nguời điều hành của công ty đối thủ

    Những người này có học vấn ra sao? Họ đã học các trường nào? Quá trình làm việc của họ? Họ đã thực hiện công việc kinh doanh trong bao lâu? Các điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì? Những tin tức này có thể giúp bạn thấy trước được các động thái của đối thủ cạnh tranh.

3.Mua cổ phần của các đối thủ cạnh tranh

    Nếu bạn đang cạnh tranh với các công ty được niêm yết trên thị trường giao dịch chứng khoán thì, bạn nên cân nhắc việc mua một chút cổ phiếu của các công ty này. Chính cách này sẽ giúp bạn nhận được các báo cáo thường xuyên và cập nhật các kết quả tài chính cũng như các chiến lược kinh doanh của công ty này.

4.Nói chuyện với các khách hàng của đối thủ

    Khi nói chuyện với khách hàng của đối thủ cạnh tranh, bạn nên tìm hiểu tại sao họ lại mua hàng hóa/dịch vụ của họ? Có phải do chất lượng hay do giá cả, do địa điểm hay đó là chỉ sự ủng hộ của khách hàng?
    Khách hàng không thích điều gì về công ty đang canh tranh với bạn? Họ mong muốn công ty cạnh tranh đó mang lại điều gì? Tại sao họ lại không mua hàng hóa/dịch vụ của chính công ty bạn mà lại vẫn mua của công ty đối thủ?

5. Sử dụng Internet

    Các dịch vụ online ví dụ như Dow Jones Interactive cho phép bạn tìm kiếm hàng ngàn ấn phẩm để lấy tin tức về các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trực tuyến hay nếu bạn muốn đặt mua các các bài báo đăng tải trên Down Jones, thì bạn sẽ phải đăng ký và trả phí hàng tháng.
    Bạn cũng có thể học hỏi được nhiều điều về các công ty kinh doanh cạnh tranh bằng một cách khá đơn giản là truy cập vào website của đối thủ cạnh tranh.

6. Kiểm tra các thông tin lưu trữ công cộng

    Là một chủ doanh nghiệp, bạn hẳn biết rằng các công ty phải tiết lộ thông tin cho các cơ quan hữu trách. Các doanh nghiệp sẽ phải khai báo thông tin để được phép niêm yết trên thị trường chứng khoán, để lấy giấy phép kinh doanh, để đăng ký cấp bằng sáng chế hay đăng ký nhãn hiệu hàng hóa…
    Những bản đăng ký đó sẽ được lưu trữ và chúng sẽ bao gồm các thông tin về các mục tiêu, các chính sách cũng như các công nghệ của công ty.

7. Làm quen với các thủ thư địa phương

    Rất nhiều người trong số họ là những nhà khảo sát, nghiên cứu có trình độ kỹ thuật cao và vì vậy họ sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức trong việc tìm kiếm thông tin.
    Trong các kho lưu trữ dữ liệu bạn cũng sẽ có thể tìm thấy những ấn bản địa phương trong đó có các thông tin về các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

8. Tham dự các hội nghị trong ngành và các hội chợ


    Đại diện cho những đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ trưng bày tất cả các sản phẩm/dịch vụ của công ty họ tại các hội nghị và hội chợ.
    Bạn hãy nhân cơ hội này tự mình làm quen với các sản phẩm/dịch vụ mà các đối thủ đang chào bán, các chiến lược bán hàng của họ cũng như các cách thức bán hàng của họ.

9. Tiếp cận các mục tiêu của đối thủ cạnh tranh

    Một đối thủ cạnh tranh đang cố gắng tăng thị phần có thể giảm giá bán. Một công ty đang nỗ lực để tăng lợi nhuận có thể cắt giảm chi phí.
    Một doanh nghiệp muốn thúc đẩy tăng trưởng bán hàng có thể tăng cường và chú trọng vào một chiến dịch Digital marketing.
    Nếu bạn biết được các mục tiêu của đối thủ cạnh tranh, thì bạn sẽ có khả năng đoán biết tốt hơn các sách lược của họ.

10. Hiểu biết về tiềm năng của đối thủ cạnh tranh mới


    Ngày nay, tình hình cạnh tranh trên thương trường luôn luôn thay đổi một cách nhanh chóng. Một chuỗi các cửa hàng bán lẻ mới có thể vẫn còn chưa thâm nhập vào khu vực của các bạn tại thời điểm này nhưng nếu điều đó xảy ra trong tương lai thì tình hình sẽ ra sao?
    Cũng giống như vậy, bạn nên tính tới việc các công ty hiện nay chưa phải là đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng trong thời gian tới họ có thể thay đổi mục tiêu và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với công ty bạn.

11. Đừng ủy thác hoàn toàn công việc theo dõi các đối thủ cạnh tranh

    Bạn có thể chỉ định ai đó làm việc cùng với mình về vấn đề này, cũng như giao nhiệm vụ nghiên cứu khảo sát và các việc khác có liên quan cho một người tin cậy.
    Nhưng bản thân là một chủ doanh nghiệp, bạn phải là người xem xét và ra quyết định đối với các thông tin đó.

12.Định dạng tình hình cạnh tranh một cách toàn bộ

    Kế hoạch cạnh tranh với các đối thủ phải bao gồm bất cứ điều gì nhằm kéo khách hàng từ đối thủ cạnh tranh về với bạn.
    Lấy ví dụ, bạn có thể thấy các rạp hát không chỉ cạnh tranh với các rạp chiếu phim khác, mà còn phải cạnh tranh với các nhà hàng có trình diễn nhạc sống, thậm chí còn phải cạnh tranh cả với truyền hình cáp và các trò chơi video nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét