Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

4 yếu tố làm nên giá trị của trang Facebook Fanpage

Digital Marketing - Một trang Facebook fanpage thế nào mới được gọi là hiệu quả? Đây chắc sẽ là câu hỏi của nhiều bạn mới bước chân vào lĩnh vực Facebook Marketing.
facebook-fanpage

Thông thường, khách hàng sẽ đánh giá nó qua những con số: fan, like, comment, talking about… hay cao siêu hơn là các chỉ số như ROI. Còn với những người trực tiếp làm fanpage như mình thì đơn giản, đảo qua 1 vòng là có thể đánh giá được ngay.

Trong bài viết này mình chỉ nói về các trang fanpage cho brand chứ không nói đến các trang giải trí. Fanpage là cộng đồng những người đã, đang và sắp yêu thích sản phẩm của bạn. Bạn lập ra một trang fanpage có thể với các mục đích ban đầu khác nhau, nhưng quy cho cùng thì chúng ta thường thấy fanpage sẽ có các nhiệm vụ: kết nối user, truyền đạt hoặc thu thập thông tin của nhãn hàng, support khách hàng online, tạo dựng một sân chơi thật sự hữu ích khiến người dùng yêu thích brand hơn… Các nhiệm vụ đó được phân bổ trong các giai đoạn:  Tập trung – thu hút sự chú ý – thu hút sự tham gia – kêu gọi hành động của user (4 cánh trong hiệu ứng chuồn chuồn)

Do đó mình sẽ đánh giá một trang fanpage có hiệu quả hay không qua các tiêu chí sau đây:
  •     Linh hồn của fanpage (admin)
  •     Nội dung fanpage
  •     Support khách hàng
  •     Đo lường các giá trị khác
1) LINH HỒN CỦA FANPAGE (ADMIN)

Tại sao yếu tố này làm yếu tố đầu tiên của việc đánh giá hiệu quả fanpage?

Bởi vì Facebook là nơi kết nối giữa con người với con người, do đó bạn không thể xem fanpage là cái văn phòng giám đốc nói gì xuống lính cũng phải nghe cả. Tất cả đều phải bình đẳng, và nhiệm vụ của người admin fanpage là làm thế nào để user cảm nhận được fanpage là một người bạn thực sự chứ không phải là một cái gì đó tận đẩu, tận đâu xa vời với họ.

Do đó, ở khâu này bạn muốn đạt điểm cao thì cần phải nghiên cứu cho kỹ, tìm ra cho nhãn hàng của mình một admin có tính cách giống như fan của mình, hiểu được fan của mình, biết cách làm social và quan trọng nhất là phải love brand.

2. NỘI DUNG FANPAGE

Post cái gì, vào giờ nào tất cả đều phải có một chiến lược cụ thể. Muốn bài post được nhiều người like thì bạn phải hiểu user của mình họ cần gì, họ thường online vào giờ nào. Hiểu được một số thuật toán của Facebook nữa bạn sẽ là vua.

Nếu như bạn làm tốt khâu số 1 thì mình nghĩ chắc chắn khâu này bạn cũng sẽ đạt điểm cao. Nội dung của fanpage mình sẽ đánh giá qua các tiêu chí:

- Tỷ lệ thông tin brand/unbrand: Mình vẫn luôn khuyên mọi người đăng bài lên fanpage theo nguyên tắc 80/20. 80% những gì người dùng cần và 20% mình thích làm gì thì làm.

- Text: Yếu tố cơ bản nhất của nội dung, ngôn từ không nhất thiết phải quá nghiêm trọng. Hãy cứ bình dân như mọi người, miễn sao đừng có quá bình dân làm ảnh hưởng đến brand thì mọi người sẽ cảm nhận được sự thân thiện của nhãn hàng thôi.

- Hình ảnh: Yếu tố này mình đánh giá cao nhất trong nội dung của fanpage. Bởi vì hình ảnh sẽ thu hút người dùng tương tác và dễ dàng nhớ được thông điệp hơn là text. Do đó, bạn nên chọn lựa hình có chất lượng cao một chút.

Hãy chắc chắn rằng Avata và Cover của bạn được design một cách cẩn thận và chăm chút nữa nhé, bởi vì nó là cái đập vào mắt người dùng đầu tiên về fanpage của bạn.
Tóm lại, nội dung tốt hay không sẽ phụ thuộc vào công cuộc tuyển admin của bạn.

3. SUPPORT KHÁCH HÀNG.

Chắc chắn rồi, khi bạn làm fanpage cho brand thì kiểu gì cũng sẽ có người lên hỏi về sản phẩm của bạn trên fanpage. Và nếu như bạn giải quyết nhanh gọn khâu này thì sẽ được user đánh giá rất cao đấy. Đừng để như thế này nhé

4. ĐO LƯỜNG CÁC GIÁ TRỊ KHÁC.

Các giá trị khác ở đây là gì?

Điều mà chắc nhiều người sẽ quan tâm nhất đó là ROI. Với ROI của Facebook Marketing nói riêng và Social media marketing nói chung thì đến thời điểm hiện tại nó vẫn còn mơ hồ và chưa có một công thức tính rõ ràng nào cả. Nó sẽ phụ thuộc vào mục tiêu lúc đầu của chúng ta là gì, sau khi có kết quả chúng ta mới tiến hành lắp ráp công thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét