Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Thuật ngữ cơ bản Digital Marketing

Có rất nhiều bạn thắc mắc sự khác biệt giữa Digital Marketing, Marketing Online, e-marketing. Với mong muốn giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức về mảng digital marketing này, hôm nay Digitalmarketing.inet.vn xin giới thiệu tới các bạn một số thuật ngữ chuyên dùng
thuat-ngu-co-ban-digital-marketing
Thuật ngữ cơ bản Digital Marketing
Đầu tiên là thuật ngữ Internet Marketing:

- Internet Marketing: dịch tiếng Việt là Tiếp thị trực tuyến có nghĩa là Marketing dịch vụ và sản phẩm dựa trên nền tảng Internet (Theo Wikipedia)

–> Bản chất thì Internet Marketing cũng tương tự với các thuật ngữ như: Marketing Online, Digital Marketing, E-Marketing 

Dưới đây là các thuật ngữ hay dùng khác trong Internet Marketing (tổng hợp những từ cơ bản các bạn sẽ hay gặp)

- SEM (Search Engine Marketing): Marketing với Công cụ tìm kiếm

- Affiliate marketing: Tiếp thị qua đại lý, là hình thức một Website liên kết với các site khác (đại lý) để bán sản phẩm

- Social Media Marketing: tiếp thị với truyền thông xã hội

- Auction Online: Đấu giá trên mạng

- SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa với Công cụ tìm kiếm

- SERP: Search engine results page,  được sử dụng để chỉ trang kết quả tìm kiếm của các máy tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo!,..)

- Spider: các chương trình tìm kiếm dữ liệu và truy cập website trên Internet

- Dislay Ads: quảng cáo hiển thị

- CPA – Cost Per Action: là chi phí khi khách hàng điền vào đơn cũng như khi mua hàng

- CPC – Cost Per Click: Chi phí cho mỗi lần nhấn chuột

- CPM – Cost Per Thousand Impressions: Chi phí của một nghìn lần quảng cáo

- CRM (Customer Relationship Management): quản lý mối quan hệ khách hàng

- E-mail publications: ấn phẩm qua thư điện tử

- Newsletters: hay còn gọi là bản tin.

- Marketplace: sàn giao dịch

Đây là những thuật ngữ hết sức căn bản mà khi các bạn muốn tìm hiểu về Digital Marketing cần biết.
Nguồn: ClaysNguyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét