Digital Marketing - Để xây dựng một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả, các Digital Marketer cần phải hiểu thật kỹ tính chất cũng như đặc điểm, các yếu tố tạo nên chiến dịch. Một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao khi được đầu tư các yếu tố sau đây:
Lập chiến dịch Google Adwords hiệu quả |
1. Xây dựng kế hoạch chi tiết và ngân sách phù hợp cho quảng cáo Google Adwords
Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm. Thiết lập một kế hoạch quảng cáo Google Adwords phải bao gồm những yếu tố chính sau đây:
- Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu nhận diện thương hiêu hay tăng doanh thu.
- Đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch
- Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả
- Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
- Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch
Ngân sách là một yếu tố cực kỳ quan trọng, được thiết lập dựa vào mục tiêu của chiến dịch. Ví dụ sau đây sẽ cho bạn thấy rõ hơn tầm quan trọng của việc xây dựng ngân sách đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Nếu bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta có một bài toán như sau:
Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng
- Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày
- Giả sử bạn quảng cáo “thiet ke web” với 1.000.000 lượt người truy cập. Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn -> có 1% x 1.000.000 = 10.000 click/tháng
- Tương ứng 10.000/ 30 ngày = 333 click/ngày
- Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333 (300 cú click) sẽ không thể tìm thấy quảng cáo của bạn; đồng nghĩa rằng, bạn đã bỏ qua một số lượng khách hàng tiềm năng lớn do thiết lập một ngân sách không phù hợp trong chiến dịch của mình.
Chính lẽ đó, để quảng cáo thực sự hiệu quả, không bỏ sót khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng thời gian phù hợp, vừa đủ để có thể đánh đúng trọng tâm khách hàng.
2. Xây dựng Website chất lượng cho quảng cáo Google Adwords
Bạn không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với một website kém chất lượng. Thử nghĩ xem, nếu khách hàng của bạn click vào một trang web chỉ với những hình ảnh flash, tiêu đề mà chẳng có thông tin chi tiết sản phẩm hay những thông tin hữu ích liên quan thì có liên hệ đặt hàng hay họ sẽ quay trở lại trong lần truy cập sau?
Mặt khác, đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords, website của bạn cần phải chất lượng, gồm các yếu tố:
- Giới thiệu rõ ràng ngành nghề kinh doanh.
- Hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, thanh toán cụ thể, dễ tiếp cận.
- Sản phẩm chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm, hậu mãi tốt, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích.
- Có những điểm nổi bật so với đối thủ cùng ngành
- Các cam kết khác và thực hiện đúng cam kết…
Một website có chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang đích mà quảng cáo bạn đang hướng đến. Khi đó, sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Google Adwords thông qua:
- Điểm chất lượng từ khóa tăng cao: Sự kết hợp chặt chẽ giữa từ khóa và mẫu quảng cáo cũng như chất lượng trang đích là điều kiện để điểm chất lượng từ khóa cao.
- Giảm giá thầu (giá mỗi cú click thấp – CPC thấp)
- Tác động đến khách hàng hiệu quả: giành những vị trí cao kết quả tìm kiếm
-> Quảng cáo của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm:
Xếp hạng quảng cáo = Điểm chất lượng x Giá thầu CPC
3. Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bạn thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.
Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây:
- Ngân sách nhỏ và mục tiêu tăng doanh thu: bạn hãy nhắm thẳng đến các từ khóa là tên sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo... khách tìm kiếm sẽ truy vấn đúng vào sản phẩm của bạn muốn quảng cáo, thay vì mất đi chi phí cho những cú click không hiệu quả cho những từ khóa chung chung -> đánh đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách.
- Ngân sách lớn, với mục tiêu nhận diện thương hiệu: bạn có thể chọn những từ khóa chung chung, thông dụng và có mức độ truy vấn cao -> mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt -> đạt mục đích quảng cáo.
Người tìm kiếm thường truy vấn vào những từ khóa chung chung khi chưa xác định rõ sản phẩm họ đang cần, tuy nhiên, nếu đã thực sự có nhu cầu và hiểu rõ sản phẩm, người tìm kiếm thông thường sẽ truy vấn chính xác từ khóa là sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy, bạn cần nắm được thói quen truy vấn cùng với khoản ngân sách mà bạn có thể chi cho chiến dịch để thiết lập chiến lược từ khóa hiệu quả nhất có thể cho chiến lược quảng cáo Google Adwords của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét