Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Tại sao cần áp dụng mạng xã hội trong Marketing B2B

Trong nền kinh tế hiện nay, những công ty B2B đang cắt giảm nhiều đô la vào việc Digital Marketing truyền thống và chi tiêu nhiều hơn vào Digital Marketing. Một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi tạp chí B2B Magazine đã tiết lộ 48% số cty tham gia vào khảo sát đang gia tăng đầu tư vào tiếp thị trực tuyến.

mang-xa-hoi-trong-marketing

Tại sao mạng xã hội lại có hiệu quả như vậy?

Sự thật là nhiều người cảm thấy mệt mỏi với “tiếp thị bằng miệng”. Mạng xã hội cho phép các công ty liên kết với nhau và bỏ qua những bất đồng.

Hãy xem trên mạng định nghĩa về mạng xã hội là gì. Tôi đã chọn sử dụng định nghĩa trên Wikipedia vì nó được người dùng viết ra.

Mạng xã hội phản ánh những công nghệ trực tuyến và những giao thức mà moi người sử dụng để chia sẻ ý kiến, hiểu biết, kinh nghiệm, và quan điểm với nhau. Mạng xã hội có thể có nhiều hình thức khác nhau bao gồm văn bản, ảnh, audio, và video. Những phương tiện truyền thông xã hội phổ biến bao gồm blog, diễn đàn,  thiệp podcasts, wiki, và blog video.

Định nghĩa có thể hé lộ cho bạn việc các công ty B2B khai phá các kênh quảng bá thông qua mạng xã hội có tầm quan trong như thế nào.

Một cuộc nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi KnowledgeStorm, đã đưa ra các số liệu thống kê sau đây:
  •     90% tham gia vào Video
  •     80% tham gia vào Blog
  •     80% tham gia vào Wiki
  •     69% tham gia vào Mạng xã hội
  •     53% tham gia vào Pobcast
Tại những doanh nghiệp B2B nhỏ nhất thì tối thiểu họ cũng phải dính dáng đến cộng đồng và mạng xã hội mà ở đó đã có những khách hàng của họ. Hãy khám phá những cơ hội để đạt được ảnh hưởng quan trọng lên thị trường mục tiêu và tối ưu hóa nội dung à các ứng dụng truyền thông  để cung cấp thông tin cho khách hàng.

Tôi biết rằng bước chân vào các phương tiện truyền thông xã hội có thể làm cho cho đội ngũ tiếp thị truyền thống cảm thấy hơi khó khăn, nhưng thành công không phải lúc nào cũng đạt được một cách dễ dàng. Chọn một sáng kiến hay sẽ tốt cho công ty của bạn và đạt được thành công gia tăng cho đến khi bạn thấy thoải mái hơn với các mạng xã hội và các ứng dụng.

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn:
  • Chia sẻ chuyên môn và kiến thức của bạn
  • Tăng thêm sự sáng suốt cho người tiêu dùng của bạn
  • Cho phép khách hàng hỗ trợ khách hàng
  • Mở rộng các triển vọng kinh doanh thông qua sự truyền miệng của khách hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét