Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Tiêu chuẩn trọng đào tạo Digital Marketing

Đào Tạo Digital Marketing Và Những Vấn Đề Còn Bất Cập.

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của Internet đã tạo ra những cơ hội to lớn cho những ai thực sự có tầm nhìn về ngành thương mại điện tử.
 Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cấp thiết của Quý khách hàng, các trung tâm lần lược ra đời nhằm phục vụ “ thượng đế” của mình.
Sự ra đời của các trung tâm đã góp phần không nhỏ thúc đầy ngành Digital marketing tại Việt Nam. Mỗi trung tâm có những thế mạnh riêng, có trung tâm mạnh về lý thuyết, có trung tâm mạnh về thực hành.Nhưng nhìn chung họ vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định.

Bên cạnh những kết quả đạt được mà tất cả chúng ta không thể chối cãi.Tuy nhiên, một thực tế đặt ra, có được bao nhiêu % phần trăm học ra sẽ làm được việc ? một câu hỏi mà tất cả các trung tâm gần như lẫn tránh.

Phải chăng yếu tố “kết quả“ thực sự đã bị che mờ, phủ bóng lên nền giáo dục đào tạo
Digital marketing tại Việt Nam ?

Lướt qua các mạng bạn có thể bắt gặp những trung tâm lớn, quảng bá rầm rộ trên google, cũng như trên các trang mạng xã hội lớn.

Có bao giờ tất cả chúng ta đặt câu hỏi ? nếu họ đào tạo các bạn trong lĩnh vực marketing mà họ đi mua các các quảng cáo google liệu điều này có hợp lý hay chưa ? Ở đây tôi không xét đến việc mua quảng cáo trên google là xấu hay tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần xem xét năng lực thực sự đào tạo của các trung tâm này. Liệu họ thực sự mạnh như những gì đã công bố.

Qua tham khảo các trang đào tạo trực tuyến của nước ngoài, thực sự tôi rất đáng kinh ngạc tính minh bạch của việc đào tạo Internet marketing. Với quy trình đào tào tạo bài bản và khá nghiêm ngặt, có những cam kết rõ ràng.

Mỗi học viên tham gia khóa học phải trải qua các dự án thực tế, cuối khóa học phải bảo vệ kết quả trước hội đồng đào tạo. Đây là điều nhìn chung Việt Nam chúng ta còn thiếu rất nhiều. Nếu có đi chăng nữa thì các tiêu chuẩn đào tạo vẫn còn rất mơ hồ, thiếu tính rõ ràng, minh bạch của tiêu chuẩn đào tạo cho ngành Internet marketing.

Tuy nhiên, điều làm tôi ngạc nhiên hơn cả các dự án rất thực tế và gần gũi với đời sống, điều kiện hoàn cảnh sống, môi trường thực tế của ngành marketing của quốc gia đó. Không có chuyện viễn vông,xa rời lý thuyết, mang đậm hàm lâm lý thuyết.

Các dự án của học viên được công bố rộng rãi và mọi người có thể tham khảo chia sẻ quan điểm cho nhau. Điều này thực sự góp phần không nhỏ vào tính thực thi dự án từ lớp học ra thực tế.

Một điều là tôi không hiểu nỗi công tác đào tạo Internet marketing tại Việt Nam. Các thầy thường lấy ví dụ của các tập đoàn lớn, giá trị dự án cả tỷ đồng. Thực sự điều này quá xa vời so với thực tiễn môi trường hoàn cảnh của Việt Nam, bởi như vậy sẽ rất khó nếu không muốn nói là quá khó cho các học viên của mình. Thực tế mỗi học viên có trong tay chưa đầy 100 Triệu thì làm sao có thể triển khai các dự án thực tế cho riêng bản thân.

Xin hãy cho họ những ví dụ gần gũi,vừa tầm với điều kiện học viên thì khi đó học viên mới nhanh chóng nắm bắt ví dụ để ứng dụng thực tiễn vào công việc của doanh nghiệp cũng như cho bản thân mình. Điều này thực sự tại Việt Nam rất ít trung tâm làm được.

Vây đâu là giải pháp cho vấn đề đào tạo Internet marketing hiện tại tại Việt Nam?

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như nâng cáo giá trị cho học viên sau khi trải qua các khóa đào tạo, tôi xin chia sẻ các bạn một số kinh nghiệm mà các trung tâm đào tạo Internet marketing ở nước ngoài rất thành công.

Thứ nhất : Mỗi trung tâm đào tạo phải có những quy trình đào tạo, cam kết rõ ràng, nghiêm cấm trường hợp cam kết một đường làm một nẻo, điều này chỉ làm mất dần giá trị thương hiệu cho trung tâm đào tạo.

Thứ hai : Mỗi khóa học phải có những dự án thực tế cho học viên, dự án phải thực tiễn và thực thi được. Tránh hàn lâm lý thuyết. Dự án không những mang đến lợi ích về kiên thức mà còn mang đến lợi ích vể kinh tế sau khi hoàn thành dự án.

Thứ ba : Những hỗ trợ sau đào tạo xem như một phần không thể tách rời của quy trình đào tạo. Đây là tiêu chí hết sức quan trọng nhằm đảm bảo học viên của mình “ Học được thì làm được”

Để làm được điều này, mỗi học viên và trung tâm đào tạo Internet marketing phải có một bản cam kết rõ ràng. Xem đây như là một cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho học viên sau khóa học.
 
Chúc các bạn lựa chọn được trung tâm đào tạo Internet marketing phù hợp với bản thân

1 nhận xét:

  1. 15 A very interesting blog with varied content, Surfing the net I find a page 15 Links Online Games from these pages play for free, Games for girls, and many more.Browsing the web looking for "How to play Pokémon" I found the web 15 How to Play Pokemon where I found answers to my questions Tricks play Pokémon GO ? and much more.
    15 IMC Impresiones company dedicated to large format printing with a 24-hour emergency service so that you do not miss out on your roll up, painting, poster, canvas and much more.

    Trả lờiXóa