Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Học Digital Marketing cần bắt đầu từ đâu

Ngày đầu mới đi học, tôi rất nôn nóng mình phải nhanh chóng học được cái này, học được cái kia để có thể kinh doanh hay ít nhất có thể triển khai dự án mình ấp ủ bấy lâu nay.
hoc-internet-marketing-tu-dau
Để làm được điều này, bằng quyết tâm của tuổi trẻ và một chút máu lửa trong bản thân, toàn bộ chi phí tôi đều dồn vào các lớp học marketing online. Tuy nhiên, đồng tiền tôi tích góp chỉ như hạt muối bỏ vào biển đông. Bởi vậy, tôi luôn an ủi bản thân “ đây chính là đẳng cấp của kẻ nghèo”

Tôi không thể nào vào tham gia các lớp học 5 đến 7  triệu, mà chỉ có thể vào các lớp học 1,5 đến 2 triệu và sau gần 4 tháng “ thắt lưng buộc bụng” tôi đã tiết kiệm tiền để đi học.

Nghèo khó không thể nào đánh bại niềm đam mê và khao khát của bạn cũng như của tôi, sau khi được các đàn anh như Anh. Khanh, Anh Trình, Chuyên gia Seo Thầy. Nguyễn Mạnh Thường huấn luyện tôi bắt đầu chiến dịch nâng cấp bản  thân mình bằng chương trình khổ luyện “ Tự học”.

Tôi lên kế hoạch cho bản  thân mình chi tiết qua từng bước như sau:
Tôi kết thân với các bạn học với ở các trung tâm đào tạo mà tôi không thể nào theo học, tôi mượn tài khoản Online hay photo các tài liệu trung tâm đào tạo rồi khổ luyện theo năm tháng, cái nào tôi không biết lại hỏi bạn bè. Một trong những người hỗ trợ kiến thức cho bản thân tôi trong lĩnh vực SEO đó là nhóm SEO chuyên nghiệp mà tôi mãi mãi không quên ơn họ như Anh. Hiệu, Anh, Phương Anh. Trình ….

Như ông bà ta đã nói “ Học thì hành”  do đó vừa học tôi liền triển khai các dự án thực tế của bản thân cũng như công việc công ty tôi đang làm. Để rồi một ngày kết quả thật bất ngờ, tôi được sếp đánh giá rất cao những đóng góp của cá nhân cho hoạt động Internet Marketing của công ty, điều này thực sự mang đến cho tôi nguồn động viên rất lớn để tôi tiến bước trên con đường Internet Marketing.

Với những gì đã trải qua tôi xin chia sẽ cùng quý anh/chị “ Học Digital Marketing, bắt đầu từ đâu”
Thứ nhất : Bạn phải có đam mê thực sự, nếu không có đam mê thực sự thì bạn sẽ rất khó tiến xa trên con đường Internet Marketing này được.
Thứ hai  : Nắm tổng thể các phần hiện có hay chính là các công cụ marketing online hiện nay.
Thứ ba  :  Bạn phải lên được một kế hoạch kinh doanh online, để làm được được điều này bạn cần có kiến thức đồng thời cần sự hướng dẫn của những người đi trước hỗ trợ bạn.
Thứ tư   : Học chi tiết, biết cách vận hành các công cụ marketing online một cách khá thuần thục
Thứ năm : Triển khai ngay kế hoạch Internet Marketing khi bạn đã lĩnh hội xong các kiến thức Internet Marketing.


Yếu tố chiếm 40% dẫn đến thành công hay thất bại, tuy nhiên nếu bạn không có đủ niềm đam mê đủ lớn thì bạn phải làm thế nào ? tốt nhất bạn nên chuyển sang bước 2

Bước 2 chỉ ra cho ta thấy các công cụ cần thiết của
Internet Marketing, cụ thể là những công cụ nào ?

Thứ nhất : website nền tảng cơ bản nhất của ngành kinh doanh online
Thứ hai   : SEO là linh hồn của website  thương mại điện tử
Thứ ba   : Email marketing là phát pháo đầu tiên cho mọi chiến dịch ( quảng cáo, bán hàng, Xây dựng thương hiệu)
Thứ tư : Mạng xã hội một kênh bán hàng  tiêu dùng khá hiệu quả không thể bỏ qua.

Đây chính là 4 công cụ cơ bản nhất mà các bạn muốn bước vào kinh doanh Online bạn cần am hiểu. Ngoài ra bạn cần tham khảo thêm SEM, Banner quảng cáo, Liên kết quảng cáo, hoạt động Pr online…

Bước 03 : Tất cả sẽ là vô nghĩa nếu bạn không có một kế hoạch kinh doanh online thực sự, bởi đây chính là bản đồ chỉ hướng cho bạn, để bạn biết mình sẽ đi về đâu trong vòng 3 đến 5 năm đến. Ứng với những mục tiêu nhất định bạn cần biết mình phải cần nổ lực bao nhiêu, ưu tiên đầu tư cái gì, cái nào trước cái nào sau… V. v

Bước 04 và bước 05 :
Tìm hiểu và sử dụng tương tối các công cụ marketing online ở dạng cơ bản bằng cách học cơ bản ở các trung tâm (lưu ý đào tạo ứng dụng, tránh lý thuyết hàn lâm). Không cần bạn quá am hiểu chuyên sâu, hay trở thành chuyên gia rồi mới bắt tay vào dự án của mình. Hãy vừa học và vừa làm, đơn giản cái gì không biết cứ kêu “ cứu” anh/em sư phụ thậm chí các bậc tiền bối. Nhất định họ luôn sẵn sàng chỉ dạy cho bạn.

1 nhận xét:

  1. Vậy còn chiến lược cho một kế hoạch marketing nằm ở đâu vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa