Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

7 Chiến thuật giúp tăng Doanh số Bán hàng với Digital Marketing

Rõ ràng là Digital Marketing đang có ảnh hưởng mạnh tới hành vi mua hàng hơn bao giờ hết. Thực tế, 89% người tiêu dùng giao dịch ở các cửa hàng bán lẻ đều khảo sát trực tuyến trước khi mua (Nghiên cứu của Google), và doanh số bán hàng trực tiếp chịu ảnh hưởng của kết quả khảo sát trực tuyến có thể tăng lên 1 nghìn tỉ USD trong năm 2012 (Nghiên cứu của hãng Jupiter).

    Để tận dụng được những xu hướng mới trong hành vi khảo sát trực tuyến trước mua hàng của khách hàng, những người làm Digital marketing cần phải hiểu nhiều hơn mức độ nhận thức và những chiến dịch thu thập phản hồi trực tiếp thông thường, và bắt đầu tìm cách gây ảnh hưởng tới quy trình quyết định mua hàng.
    Xác định nhân tố kích thích nhãn hiệu
nhan-to-kich-thich

 Phương thức quan hệ với khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với mọi công ty sử dụng mô hình Digital Marketing hỗn hợp. Những khách hàng trung thành có vai trò như những người quảng bá nhãn hàng có thể làm gia tăng doanh số và lan truyền dư luận tốt về nhãn hiệu. Xác định được những khách hàng như vậy là bước đi quan trọng đầu tiên.

    Nếu bạn có dữ liệu về số điện thoại và email của khách hàng, bạn có thể xác định những khách hàng nào là nhân tố kích thích nhãn hiệu thông qua một cuộc điều tra NPS (Net Promoter Score). Thông thường, bản khảo sát chỉ NPS chỉ có một câu hỏi duy nhất – “Mức độ bạn muốn giới thiệu công ty của chúng tôi cho bạn bè hay đồng nghiệp là như thế nào?” Khách hàng trả lời theo thang điểm từ 0 đến 10. Những người chọn điểm 9 hoặc 10 được xem là “nhân tố kích thích nhãn hiệu.” Nếu bạn thực hiện cuộc điều tra tại các cửa hàng, trên website hay blog của bạn, hãy chắc chắn là bạn có số điện thoại và email để bạn có thể gửi phản hồi lại cho họ.
    Đánh giá trực tuyến (Online reviews)
danh-gia-truc-tuyen
 83% khách hàng cho rằng những phản hồi trực tuyến ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ (Kết quả nghiên cứu của tập đoàn Opinion Research năm 2008). Vì vậy, sẽ rất tốt nếu bạn có nhiều lời phê bình tích cực. Những phê bình mạo danh hoặc được trả tiền để phê bình mạo danh đi ngược lại chính sách của các trang web về phê bình chủ chốt. Nhưng không có gì sai trái khi nhờ những khách hàng trung thành nhất của bạn nói điều tích cực về thương hiệu. Vì vậy, một khi đã có được số điện thoại hoặc email của các “nhân tố kích thích nhãn hiệu” trong cơ sở dữ liệu, hãy đề nghị họ viết giúp ta những phê bình độc lập trên các trang trực tuyến.
    Khách hàng tham gia hỗ trợ cộng đồng trực tuyến

    Một cách khác để xác định và khuếch trương tiếng nói của những khách hàng trung thành là tạo ra một cộng đồng trực tuyến dành cho các họ. Nó không chỉ là nơi để đặt câu hỏi và trả lời nhằm giảm phí dịch vụ khách hàng, mà còn lưu trữ những nội dung tích cực về thương hiệu do chính khách hàng tạo ra. Điều này hỗ trợ rất tốt cho SEO. Vì hầu hết các nội dung này đều trực tiếp liên quan đến thương hiệu nên bạn sẽ dễ dàng gia tăng sự kiểm soát đối với những gì hiện ra khi người ta tìm hiểu thương hiệu của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Điều này rất thiết yếu vì các công cụ tìm kiếm là nguồn thông tin quan trọng nhất đối với khách hàng khi ra quyết định mua một sản phẩm nào đó (Kết quả nghiên cứu của ZMOT năm 2011).

    Tất nhiên, bạn không thể tạo ra một cộng đồng trực tuyến và hi vọng rằng có thể kiểm soát được toàn bộ những cuộc thảo luận liên quan đến thương hiệu, ngành hàng, đối thủ và phân khúc khách hàng của mình. Theo một báo cáo từ Forrester, người tiêu dùng dành 25% thời gian lướt web để vào các trang mạng xã hội, tạo ra hơn 500 tỉ cơ hội gây ảnh hưởng về thương hiệu mỗi năm. Do vậy, việc giám sát và gắn kết bên ngoài các trang mạng này để ghi nhận hồ sơ và phản hồi lại các thông tin có liên quan là rất thiết yếu. Điều này không cón nghĩa là giới hạn việc phản hồi của các khách hàng nói về thương hiệu của bạn. Gắn kết với khách hàng trong những cuộc thảo luận không liên quan đến mục đích quảng bá thương hiệu sẽ giúp bạn cá nhân hóa và định vị công ty bạn là một nguồn tin đáng tin cậy.
    Chiến dịch gửi tin nhắn và email Marketing
tin-nhan-va-email-marketing
Mạng xã hội đang thống lĩnh không gian trực tuyến. Nhưng phải chú ý đến thực tế là 93% người tiêu dùng có sử dụng Internet ở Mỹ nhận ít nhất một email hợp lệ mỗi ngày (Exact Target, 2010) và số lượng chữ đang tăng lên, nhiều hơn cả mức cần thiết để hiểu được thông điệp. Hai kênh marketing hợp lệ này vẫn là cơ hội lớn để bán hàng nhiều hơn dưới hình thức cross-sell(1) và up-sell(2). Điểm mấu chốt là phải đầu tư đúng chỗ và kiểm tra được hiệu quả đầu tư. Các phiếu mua hàng là giải pháp đơn giản nhất để thực hiện điều này, tuy nhiên bạn phải cẩn trọng với việc làm khách hàng đợi được phiếu mua hàng trước khi họ đi mua. Cũng tương tự, khi bạn cấp các phiếu mua hàng thông qua tin nhắn, hãy đảm bảo rằng bạn có một mã số mua hàng dành cho máy điện thoại và một trang web mua hàng có thể truy cập bằng điện thoại của khách hàng.
    Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm

cong-cu-tim-kiem
    Khi hầu hết các công ty thành công nhất đều sử dụng quảng cáo PPC (chi phí dựa trên số lượng click) trên các công cụ tìm kiếm, nhiều chuyên gia marketing đang ngần ngại đặt cược vào hình thức này trong các chiến dịch của họ. Dường như cố gắng làm nổi bật một số từ khóa liên quan đến thương hiệu là một sự lãng phí và rườm rà không cần thiết nếu bạn đang dẫn đầu về kết quả tìm kiếm liên quan đến những từ khóa đó? Nhưng thực tế đó là một sự đầu tư có hiệu quả.

    Một nghiên cứu gần đây của Google trên 400 từ khóa quảng cáo khác nhau chỉ ra rằng 89% số lượng kích hoạt vào các quảng cáo PPC đang gia tăng một cách đáng tin cậy (ví dụ, nếu quảng cáo bị dừng lại đột ngột, kết quả sẽ chỉ ghi nhận 11% của số lượng click). Hơn nữa, việc thống nhất các thông điệp giữa quảng cáo trực tuyến và các hình thức truyền thống (TV, báo, radio) cũng rất quan trọng để tạo ra được nhận thức về thương hiệu cho khách hàng. Nói cách khác, tiêu đề quảng cáo PPC và các mô tả cụ thể nên đồng bộ với các thông điệp chủ chốt trong quảng cáo ở các kênh khác. Theo cách này, người tiêu dùng sẽ thấy được sự tiếp nối giữa các hình thức quảng cáo khi thực hiện một cuộc khảo sát về thương hiệu bằng quảng cáo ở các kênh khác.
    Quảng cáo qua điện thoại  (mobile marketing) và công cụ tìm kiếm địa điểm


    Với sự gia tăng về số lượng điện thoại thông minh được trang bị hệ thống tìm đường và định vị toàn cầu và sự nổi lên của các kết quả tìm kiếm bằng bản đồ, tìm kiếm địa điểm đang nhanh chóng trở thành một công cụ marketing quan trọng. 70% việc tìm kiếm các địa chỉ thương mại có sử dụng hình thức trực tuyến (TMP Directional Marketing). Trong số những người sử dụng công cụ tìm kiếm trên điện thoại thông minh của họ để tìm ra thông tin cục bộ, 77% dừng lại ở việc liên hệ và 44% đã tiến tới mức mua hàng (Google/IPSO). Không cần phải bàn cãi nhiều về mức độ tiềm năng của kênh quảng cáo này. Để thành công, bạn phải đảm bảo chiến dịch PPC của bạn có hiển thị kết quả trên bản đồ và tương thích với việc tìm kiếm trên điện thoại. Tất cả các từ khóa, mẫu quảng cáo, trang giao diện đều phải súc tích vì khách hàng sẽ không dành nhiều thời gian để bấm nút hay đọc trên một chiếc smartphone.

    Bán lẻ không phải là lĩnh vực toàn màu hồng. Công ty của bạn sẽ nhanh chóng thất bại nếu không có một chiến dịch Digital Marketing toàn diện. Truyền thông truyền thống rất có hiệu quả trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu, tuy nhiên, bạn không thể dựa hoàn toàn trên quảng cáo TV, báo đài hay các trang vàng để thu hút khách hàng nữa. Nếu bạn chú ý, thói quen theo dõi các phương tiện truyền thông của khách hàng đang thay đổi, và các trang web đang có một vai trò nổi bật trong quá trình quyết định mua hàng. Điều này không có nghĩa là bạn cần một trang web thương mại trị giá là triệu đô la để tồn tại. Điều bạn cần quan tâm là người tiêu dùng tìm kiếm trực tuyến về thương hiệu như thế nào và phát triển một chiến dịch phù hợp với cách của họ.

3 nhận xét:

  1. Your post is very good. I got to learn a lot from your post. Thank you for sharing your article for us. it is amazing post.
    eCommerce solutions

    Trả lờiXóa
  2. Mastering the art of boosting sales through digital marketing involves a strategic blend of innovation and insight. Leveraging SEO optimization, compelling content creation, and targeted social media campaigns are pivotal tactics. Harnessing the potential of email marketing, influencer collaborations, and data-driven analytics refines your approach. Embracing emerging technologies like AI-driven personalization and interactive experiences deepens customer engagement. Crafting a cohesive digital marketing strategy employing these seven tactics propels sales, driving brand resonance and customer loyalty in the ever-evolving digital landscape.

    Trả lờiXóa
  3. What are The Grounds for Divorce in New York State
    Your succinct explanation of New York State's divorce grounds is really beneficial! The material is accessible and simple to comprehend because to your ability to demystify legal complexity. We appreciate you offering such a helpful tool to anyone attempting to understand the nuances of divorce law. Anticipating more thought-provoking posts!

    Trả lờiXóa