Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

5 Xu hướng Digital Marketing trong tương lai

 Trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, mọi thứ luôn thay đổi một cách chóng mặt. Vì thế, Digital Marketing cũng phải thay đổi liên tục để phù hợp với tình hình hiện tại. Những quyết định và các sản phẩm mang tính quyết định của Apple, Amazon và cả của những “thiên tài sáng tạo khác” sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống chúng ta trong những năm tiếp theo. Đây là 5 ý tưởng Marketing cần nắm để có thể làm chủ Digital Marketing.

    1. Các dịch vụ định vị

dich-vu-dinh-vi

 Ngày nay người tiêu dùng rất thường xuyên ra ngoài và muốn tự chúng ta phải tìm thấy họ. Những tính năng định vị của các ứng dụng mạng xã hội như Foursqure, Ban.jo và Path là mỏ vàng đầy tiềm năng để khai thác dữ liệu khách hàng quan trọng. Công nghệ Near Field Communication (NFC) tiêu biểu là Google Wallet đã bắt đầu cho thấy tiềm năng của loại dịch vụ này.

    2. Các định dạng quảng cáo mới

    Trong khi các video clip mới  (video marketing) và nền tảng di động thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, thì sự đầu tư marketing dựa trên các kênh này chưa thật sự tương xứng với lượng thời gian mà người dùng dành cho chúng.

    Đừng lãng phí tiền một cách vô ích, chỉ đầu tư tiền vào các kênh đó là một cách làm không hiệu quả. Thay vì bắt buộc người dùng phải xem quảng cáo của mình bằng các định dạng quảng cáo như pre-roll video ads (một mẫu quảng cáo sẽ chạy trước khi chạy video clip), thì hãy tôn trọng thời gian và sở thích của người dùng. Hãy nghiên cứu các định dạng quảng cáo mới sao cho thương hiệu của doanh nghiệp có thể nổi bật và vượt ra khỏi “mớ” hỗn độn quảng cáo hiện nay.

    3. Nội dung do người dùng đăng tải
nguoi-dung-dang-noi-dung
 Nội dung được đăng tải bởi người dùng (User-generated curation – UGC) được hỗ trợ bởi các ứng dụng như Pulse, Flipboard, Fancy và Foodspotting. Nhà sản xuất thì cung cấp nguồn tài nguyên còn người tiêu dùng thì tinh chỉnh chúng sao cho phù hợp với sở thích và ngữ cảnh của họ, lọc dữ liệu và quản lý thông tin được cá nhân.

    Những mô hình như vậy có thể làm cho một thương hiệu gắn bó hơn với khách hàng và đưa ra nhiều cơ hội tuyệt vời cho các marketer. Ví dụ điển hình là Pinterest, mạng xã hội này đã nhận được sự tán dương từ người dùng cũng như những người làm marketing và chứng minh được được sức mạnh của việc lưu trữ cá nhân.

    4. Advertise by Format

    Mỗi người đang hứng thú với khả năng của các thiết bị di động, và máy tính bảng cũng đã trình diễn những nền tảng hấp dẫn, thu hút người dùng. Nếu bạn đã quyết định quảng các trên các ứng dụng di động, thì bạn sẽ làm gì sau khi họ “chạm” vào quảng cáo? Bạn sẽ khai thác các tiện ích của nền tảng đó? Hay là bạn lại tung ra các chiến lược cũ rích mà bạn đã sử dụng trước đó, và cầu nguyện người dùng sẽ tương tác với quảng cáo đó?

    Đây là thời điểm để sáng tạo và tưởng tượng ra các khả năng mới mẻ hơn. Chúng ta nên tận dụng lợi thế của format độc đáo của iPad.

    5. Marketing tương tác

    Hãy tập trung vào khách hàng của bạn, đó là nhân tố quan trọng nhất. Các mẫu quảng cáo phải được thiết kế sao cho có thể làm cho khách hàng gợi nhớ đến thương hiệu của bạn, từ đó cải thiện sự gắn bó của khách hàng với thương hiệu của mình.

    Một nghiên cứu cho thấy rằng có 72% người tiêu dùng muốn tiếp cận hình thức marketing tương tác, nhưng chỉ 39% tiếp cận được hình thức này. Google nhận ra rằng sự gợi nhớ thương hiệu của người tiêu dùng đạt đến 74% khi các chiến dịch marketing tương tác được thực hiện trên mobile, TV và Internet.

    Sự tiến bộ sâu sắc trong công nghệ và phương tiện truyền thông sẽ thay đổi cách thức mà chúng ta dùng để tương tác và chọn lọc thế giới. Các marketer thông minh có thể thành công nếu biết cách kết hợp các xu hướng sao cho phù hợp nhất với người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét