Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Kiến thức Digital Marketing: Quảng cáo trên Google hay Facebook?

Khoảng 10 năm trở lại đây là thời kỳ hưng thịnh nhất của thời đại Digital Marketing và công nghệ. Internet chiếm lĩnh hoàn toàn thế giới với rất nhiều lợi ích mà nó mang lại nhằm cải thiện dân trí và cải cách sinh hoạt sống của nhân loại, và con người bắt đầu phụ thuộc vào các dịch vụ internet, tiêu biểu là máy tìm kiếm và dịch vụ đàm thoại trực tuyến (chat).


Từ đó có một dịch vụ “ăn theo” sự phát triển này như một lẽ tất yếu đó là quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo trực tuyến tính cho tới thời điểm này là một phương thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng các hình ảnh, banner, logo, video clip và được đặt vào website có nhiều người ghé thăm.

Cùng lúc đó, Google cũng đã phát huy thế mạnh của mình trên mạng internet toàn cầu để triển khai các dịch vụ quảng cáo phục vụ khách hàng, và tính từ lúc triển khai dịch vụ này tới đây thì nguồn thu nhập chính của gã “đại gia” Internet này là thu từ các dịch vụ quảng cáo trên máy tìm kiếm và các dịch vụ liên quan như Gmail hay Youtube.

Xu hướng quảng cáo trên Facebook


Bên cạnh dịch vụ quảng cáo của Google trên đà phát triển mạnh suốt gần 10 năm nay thì khoảng 2 năm trở lại đây, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook cũng đã bắt đầu thành công nhờ chiến dịch khai thác tiềm năng quảng cáo của mình. Lúc mới triển khai dịch vụ quảng cáo, Facebook thật sự được chú ý với các đối tác quảng cáo với chi phí rẻ mà hiệu quả cũng không kém hơn Google là bao. Nhưng dần dần, Facebook đã tăng giá thành dịch vụ quảng cáo của mình lên đến 40% tính tới tại thời điểm này, và bên cạnh đó họ cũng đã và đang triển khai một số dịch vụ liên quan đến quảng cáo khác để tăng lợi nhuận. Hẳn không cần suy nghĩ nhiều thì chúng ta cũng biết họ đang cố gắng kiếm tiền từ hơn 1 tỷ người dùng của mình.

Quảng cáo trên Facebook và Google – nơi nào sẽ hiệu quả hơn?


Chúng ta đều biết rằng 95% doanh thu của Google nhờ vào dịch vụ quảng cáo và Google Ads Network chiếm 20% trong đó. Facebook cũng trở nên phát triển cũng nhờ vào doanh thu quảng cáo và đó cũng là doanh thu chính của họ nhưng không phải cái gì mới đều tốt hơn.

Mới đây, một nghiên cứu của Wordstream đã cung cấp những số liệu về hiệu quả quảng cáo của Google và Facebook, và những kết quả của cuộc nghiên cứu này cũng khá ngạc nhiên khi:

  •     Phạm vi quảng cáo của Facebook “phủ sóng” trên hơn 1 tỷ người dùng với hơn 1.000 tỷ lượt xem quảng cáo mỗi tháng.
  •     Facebook sở hữu 51% người sử dụng internet trên toàn thế giới.
  •     Google sở hữu 95% người sử dụng internet trên toàn thế giới, bao gồm các dịch vụ khác như Gmail, Youtube.
  •     Doanh thu của Facebook trong quý I, 2012 là 1,06 tỷ USD.
  •     Còn Google Ads Network thì thu vào 2,9 tỷ USD.
Và còn hơn thế nữa, tỷ lệ Click Through Rate (CTR) giữa 2 mạng quảng cáo này cũng rất chênh lệch với nhau:
  •     Facebook nhận được 0.051% CTR tính riêng tại Mỹ.
  •     Còn Google thì có đến 0,4% CTR cho mỗi quảng cáo.
Nhìn vào thì chúng ta cũng dễ dàng thấy được CTR của Google gấp khoảng 10 lần so với Facebook.

Tag: digital marketing

1 nhận xét: