Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

7 mẫu người phù hợp với công việc Digital Marketing

Trên trang Mashable, infographic The 7 Types of Digital Marketer đã nhận được hơn 4.700 lượt share. Digital Marketing cũng thấy nó thật thú vị khi xem infographic này nên chia sẻ lại cho các bạn. Hãy kiểm tra xem mình thuộc loại nào nhé :)


Digital Marketing sẽ giải thích 1 chút để những bạn hiểu rõ hơn:

1. The ata whiz
: là những người chuyên làm phân tích dữ liệu. Trông có vẻ khô khan nhưng đây là công việc rất quan trọng. Họ sẽ làm rõ được các kết quả của các chiến dịch marketing, những gì cần cải tiến, những gì phải thay đổi,… Nếu không có họ thì sao nhỉ? Uhmmm, các chiến dịch marketing sẽ là những canh bạc hên xui!

2. The e-artiste: là những người chuyên về thiết kế những thứ như BIS, website, button, banner,… Khỏi phải nói là họ quan trọng thế nào rồi. Nếu không có những người này, các chiến dịch của chúng ta sẽ trông… rất gớm! (kinh nghiệm cá nhân khi làm marketing không có design!)

3. The Social Media Master:
là những kẻ giống như là nghiện Facebook vậy, nhưng ở cấp master. Sở thích của họ là giao tiếp, trao đổi trên mạng xã hội, có ảnh hưởng và có nhiều người follow, post cái gì là sẽ được like kịch liệt.

4. The beta tester
: những kẻ thử nghiệm đáng ghét (trong con mắt của những người phát triển sản phẩm). Đây là những tên chuyên soi mói, vạch lá tìm sâu những sản phẩm mới, nói chung là xấu xa vô cùng. Tuy nhiên, một sản phẩm hoàn hảo chỉ xuất hiện khi có những người kiểm tra khó tính.

5. The marketing megaphone: Đây là những kẻ nhiều chuyện. Họ “tám” thường xuyên với khách hàng, đối tác, post tin liên tục. Khách hàng thường rất thích những con người này.

6. The old school advertiser: những người làm marketing truyền thống: quảng cáo trên tv, treo băng rôn, dán poster cột điện (đại loại thế). Đây là những người thường theo chủ nghĩa outbound marketing.

7. The snarky marterer: những kẻ lập dị. Theo kinh nghiệm loại này hơi cá nhân nhưng lại làm marketing rất hiệu quả. Những suy nghĩ của họ thường rất độc đáo và sáng tạo. Họ thường có blog riêng để thể hiện cá tính của mình. 

Bạn thuộc mẫu người nào trong số 7 mẫu trên?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét