Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Kiến thức Digital Marketing: Bí quyết Google Index bài viết nhanh

Digital Marketing - Có một số bạn thắc mắc là sau bao lâu google mới index bài viết mới? Điều đó tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường đối với những blog mới thành lập, thời gian index bài viết khoảng 3 – 4 ngày, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc SEO cho blog của bạn, nhất là đối với những bạn tham gia kiếm tiền trên mạng thì việc index bài viết nhanh lại càng ảnh hưởng
digital-marketing-google-index-bai-nhanh

 Một số trang tin tức, event, hay những blog có thâm niên và nổi tiếng thì thời gian index tương đối nhanh, thường là chỉ vài phút sau khi publish là đã được google index. Kiên nhẫn là một yếu tố quan trọng để thành công trong blogging, nếu bạn mới bắt đầu một blog thì việc phải chờ đợi vài ngày để google index bài viết mới là không thể tránh khỏi, tuy nhiên một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho blog của bạn được index nhanh hơn và bạn không phải chờ đợi dài cổ để thấy bài viết của mình xuất hiện trên google 

1. Comment blog khác một cách thường xuyên

Comment cho blog khác là một thói quen tốt mà các blogger nên có. Việc comment ở những blog có cùng chủ đề không chỉ giúp bạn có thêm nhiều bạn bè mà còn góp phần xây dựng được một lượng backlink và traffic tương đối đến với blog của bạn. Khi comment, các bạn nên đưa ra những bình luận đóng góp có giá trị, người đọc khi nhìn thấy những comment chất lượng sẽ cảm thấy tò mò và ghé thăm blog của bạn, từ đó đem lại nguồn traffic mới cho blog. Hơn nữa, đây còn là văn hóa của một blogger chuyên nghiệp. đừng spam comment, bởi vì comment của bạn có thể sẽ bị xóa bởi người quản trị blog đó đấy.

2. Cập nhật và viết bài đều đặn

Thường xuyên update và viết bài cho blog của bạn. Việc viết bài đều đặn sẽ giúp cho các Crawer của google quay trở lại blog của bạn thường xuyên hơn bất cứ khi nào bạn thay đổi nội dung bài viết hay có bài viết mới. Từ đó bài viết từ blog của bạn sẽ được index nhanh hơn nhiều.

3. Cập nhật Ping list


Bất cứ khi nào một bài viết được xuất bản, những dịch vụ Ping mà bạn cài đặt trong wordpress sẽ giúp bạn ping đến SE. Bạn có càng nhiều dịch vụ Ping thì blog của bạn index càng nhanh hơn và traffic cũng  nhiều hơn.

4. Sử dụng PuSHPress Plugin

PuSHPress là một plugin giúp bạn  ping nội dung bài viết mới một cách nhanh chóng. Sau khi cài đặt, hub hỗ trợ sẽ được thêm vào blog wordpress của bạn. Bất cứ khi nào một bài viết được xuất bản trên blog, nội dung của bài viết sẽ được gửi đến toàn bộ PuSH ( PubSubHubbub) Subscriber (Feedburner, Google Reader…). Điều này sẽ giúp cho bài viết được index nhanh hơn.

5. Sử dụng Tumbler blog

Tumblr là một dịch vụ blog miễn phí cũng có thể giúp bạn index bài viết nhanh chóng hơn. Bạn thực hiện những bước sau:
  •     Tạo một blog với Tumblr, và vào trang Customization để hiệu chỉnh blog
  •     Redirect blog Tumblr của bạn đến blog của bạn
  •     Bắt đầu Reblogging hay Liking những blog khác
Sau khoảng từ 20 – 25 lần relogs hay likes thì bài viết mới của bạn sẽ được index. Mình không bảo đảm về phương pháp này tuy nhiên nó cũng đã giúp rất nhiều blogger index bài viết nhanh chóng hơn.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét