Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Kiến thức Digital Marketing: 41 tính năng mới của Google+

Digital Marketing - Sau một thời gian dài không có nâng cấp nào đáng kể, mạng xã hội Google+ đã có sự thay đổi lớn, không chỉ thay đổi về giao diện, mà còn được trang bị thêm 41 tính năng mới, chủ yếu là thay đổi về giao diện và tính năng hình ảnh. 

cap-nhat-google-plus

Google cho biết công ty đã trang bị thêm 41 tính năng mới trên Google+ để giúp cho mạng xã hội này trở nên trực quan và thông minh hơn với người dùng.

Sự thay đổi lớn nhất và dễ nhận thấy nhất trên Google+ đó chính là giao diện mới của mạng xã hội này. Thay vì giao diện chỉ một cột nội dung như trước đây, nội dung của Google+ giờ đây được hiển thị dưới dạng nhiều cột khác nhau. Tùy thuộc vào kích cỡ màn hình là loại thiết bị mà người dùng đang sử dụng, nội dung của Google+ có thể được hiển thị dưới dạng 1, 2 hoặc 3 cột.

Những hình ảnh đã được chia sẻ trên Google+ sẽ đóng vai trò chính trên giao diện mới, với nội dung được hiển thị rõ nét hơn.

Tuy nhiên, thoạt nhìn, ấn tượng đầu tiên của nhiều người với giao diện mới của Google+ đó là giao diện này có nhiều nét giống và tương đồng với giao diện timeline trên Facebook, pha lẫn một chút với giao diện của mạng xã hội hình ảnh Pinteres.

Google cũng thêm tính năng hashtags để tìm kiếm các chủ đề trên mạng xã hội Google+ dưới dạng các tag, tương tự như trên Twitter. Khi nhấn vào các tag, người dùng có thể duyệt và tìm kiếm các nội dung có liên quan mà họ quan tâm trên Google+.

Google cũng giới thiệu loạt tính năng mới về xử lý hình ảnh trên Google+. Chẳng hạn với tính năng Auto Awesome sẽ cho phép người dùng lựa chọn những hình ảnh tốt nhất có trên Google+ của mình để tạo nên một bức ảnh động độc đáo.

“Nếu bạn upload một chuỗi các bức ảnh, chúng tôi sẽ cố gắng để tự động tạo ra một bức ảnh động từ chúng”, Google cho biết. “Hoặc nếu bạn đăng tải một vài hình ảnh chân dung gia đình, chúng tôi sẽ tìm ra những khung ảnh đẹp nhất để kết hợp chúng lại với nhau thành một hình ảnh duy nhất. Tương tự như vậy với những loại hình ảnh khác... Đó là những gì mà Auto Awesome có thể làm được”.

Bên cạnh đó là tính năng Auto Backup, hay còn được biết đến với tên gọi upload tức thì. Tính năng này sẽ tự động sao lưu hình ảnh có trên thiết bị di động của người dùng lên Google+ ngay khi chúng được chụp và thiết bị có kết nối Internet, để tạo ra bản sao của hình ảnh đó trên Google+. Sau đó người dùng có thể tùy chọn để chia sẻ những hình ảnh này nếu muốn.

Tính năng Auto Enhance, cho phép người tối ưu chất lượng hình ảnh, như cải thiện độ sáng, tăng cường độ tương phản, độ bão hòa để giúp hình ảnh đẹp hơn.

Tính năng Auto Highlight cho phép sắp xếp album trên Google+ được dễ dàng hơn. Auto Highlight sẽ giúp người dùng tìm những hình ảnh yêu thích nhanh chóng hơn bằng cách loại bỏ những hình ảnh bị trùng, những hình ảnh bị mờ hay những hình ảnh có độ phơi sáng kém. Thay vào đó Auto Highlight sẽ làm nổi bật những hình ảnh có sự xuất hiện của bạn hay những người thân, những địa điểm đáng nhớ hay những ưu điểm nổi bật khác...

Cùng với việc thay đổi giao diện và cập nhât loạt tính năng mới, Google cũng công bố mạng xã hội Google+ của mình đã đạt con số 190 triệu người dùng hoạt đọng và tổng cộng 390 triệu người dùng Google+ trên các dịch vụ khác, như xem và chia sẻ video trên Youtube, nhấn nút +1 trên các trang web hay thực hiệc cuộc gọi video qua Hangouts trên Gmail...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét