Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Digital Marketing: Xây dựng blog kinh doanh online

Digital Marketing xin giới thiệu với bạn 7 bước để tạo nên thành công với việc đưa phương tiện truyền thông xã hội và SEO trong phát triển blog trong kinh doanh trực tuyến.
blog-digital-marketing
1.Hồ sơ cá nhân
Trong khi viết blog tiếp thị trực tuyến bạn phải chú ý đến thông tin cá nhân của khách hàng. Nội dung cần phải chiếm được cảm tình và thu hút được người đọc và khách hàng. Cách mà các nhà marketing trực tiếp phân đoạn khách hàng là bằng những đặc trưng điển hình.

Để trải rộng thị trường của mình trong phần chính bạn có thể phân đoạn nội dung theo từng đặc điểm để hướng tới các dải khách hàng khác nhau phù hợp với nhiều quan điểm và sở thích của từng loại khách hàng.

Bạn có thể xây dụng nội dung tiếp thị trực tuyến phù hợp tiêu chí này bằng cách xây dựng và thu thập thông tin khách hàng hay còn gọi là Hồ sơ cá nhân. Hồ sơ cá nhân sẽ đại diên cho các chủ đề,sở thích,từ khóa tìm kiếm,các chủ đề xã hội và kế hoạch phát triển. Hồ sơ cá nhân sẽ giúp chúng ta tiếp cận và theo sát khách hàng của mình.

2.Cách thức bán hàng độc đáo của bạn?

Trong thế giới Digital Marketing sự trùng lặp dữ liệu và cách thức là không thể tránh khỏi. Sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt vì vậy nạn phải cố gắng tạo sự độc đáo của riêng bạn. Điều này để giúp phân biệt nội dung website của bạn với cách website khác và gây ấn tượng với người dùng cũng như công cụ tìm kiếm. Trong vấn đề này bạn nên cố gắng đạt được tiêu chí “Phố biến và độc đáo”.

Nội dung đề xuất cách thức kinh doanh của bạn phải giải quyết được vấn đề của khách hàng đang cần. Điều này có thể có được từ bước thứ nhất, sau khi bạn đã có được USP của riêng mình thì điều cần thiết là phải chứng minh USP của mình một cách rõ ràng ,súc tích. Thể hiện và bảo vệ được USP của mình lúc này chính là bảo vệ hình thức Digital Marketing của bạn.

3. Từ khóa xã hội & Tìm kiếm.

Nếu bước thứ nhất và bước thứ hai (Hồ sơ cá nhân-Đề xuất kinh doanh) thể hiện sự gặp gỡ giữa mục đích của khách hàng và mục tiêu của Blog bạn, thì bước thứ 3 này thể hiện cách bạn tạo tiếng vang và thu hút khách hàng. Làm sao để chia sẻ cho nhiều người,để nhiều người biết đến thông qua tìm kiếm và truyền thông xã hội. Bằng cách thông qua SEO từ khóa và các chủ đề xã hội, bạn có thể tạo ra một từ khóa tìm kiếm hiệu quả và phổ biến chúng trên mạng.

- SEO từ khóa: Các công cụ về từ khóa như công cụ nghiên cứu từ khóa của google là bước khởi đầu tuyệt vời để tìm ra từ khóa phổ biến và độc đáo cũng như phù hợp với mục đích kinh doanh hay bài viết của bạn. Cố gắng tạo ra nét độc đáo và dùng những từ ngữ mà bạn muốn, nhưng hãy thu hút người dùng ,người tìm kiếm bằng việc sử dụng những từ phổ biến. Bạn phải luôn tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm để nó đạt được tiêu chí “Phổ biến,độc đáo” cũng như tối ưu hóa nội dung bài viết của mình.

- Chú giải thuật ngữ xã hội: Các công cụ về chủ đề xã hội giống như các công cụ về SEO từ khóa là rất hiếm và để dùng được chúng cần phải nghiên cứu khá nhiều. Nhưng đơn giản bạn có thể bắt đầu với công cụ socialmention.com nơi cung cấp danh sách các từ khóa xã hội (phía dưới bên trái trang kết quả tìm kiếm) . Bạn có thể tải về như một tập tin CSV để sử dụng trong chủ đề thuật ngữ xã hội của bạn. Từ khóa xã hội đại diện cho các vấn đề cộng đồng quan tâm thông qua các thuật ngữ mà cộng đồng sử dụng. Điều này giúp bạn tiếp cận nhanh chóng đến các từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm.

Công cụ SEO từ khóa và bảng thuật ngữ xã hội sẽ là kim chỉ nam để bạn biên tập xây dựng từ khóa và chủ đề cụ thể để có được sự kết nối giữa ý tưởng kinh doanh của mình với mục đích của khách hàng. Đó là bộ đôi công cụ quản lý tuyệt vời mà SEO và SMO cố gắng thực hiện.

4. Tạo 1 kế hoạch biên tập nội dung

Trong kế hoạch biên tập nội dung, keywords giúp ta xác định các nội dung, tài liệu trong blog đi đúng với mục tiêu kinh doanh và lợi ích của người đọc. 1 kế hoạch nội dung cũng cung cấp các ý tưởng và hướng dẫn, các tháng trước, nó rất đáng giá khi blogger thiếu sáng tạo.

Hãy nhớ, kế hoạch như 1 bản hướng dẫn, không phải là các quy tắc cứng nhắc. Nó rất hiệu quả cho việc lên lịch định kỳ các bài viết theo chủ đề ví dụ như: SEO on Monday, Email marketing on Wednesday,… Nhưng đôi khi cũng phải đánh dấu các trường hợp đặc biệt vì các bài viết có thể được viết phù hợp với hoàn cảnh dựa trên các sự kiện của công ty. Lúc đó bạn không muốn trì hoãn việc xuất bản bài viết quan trọng đó mặc dù nó đã không được lên lịch trong kế hoạch.

Kế hoạch biên tập nội dung xác định việc áp dụng các keywords trong chủ đề phân theo chủng loại, tiêu đề, nhãn, và vì sao/ ở đâu và khi nào chủ đề sẽ được đăng. Nó giúp đặt mục tiêu thích hợp cho các bài viết trong tương lai.

5. Tối ưu hóa tìm kiếm và Social Media


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như Google và tối ưu chia sẻ trong các mạng xã hội là điều cần thiết trong phát triển blog.

Nếu bạn SEO cho blog đã có thì việc đầu tiên là phải làm 1 bản SEO audit để kiểm tra lại nội dung, mẫu blog, các liên kết trong và ngoài đã có. Nếu bạn SEO cho 1 blog mới thì việc biên tập nội dung sẽ phụ thuộc vào quá trình phân tích từ khóa để chọn keywords phù hợp nhất.

SEO giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng kêt nối người đọc với nội dung blog của bạn hơn. Nó ko đơn thuần chỉ là thủ thuật hay thao tác mà sẽ cung cấp 1 cách dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của bạn , những gì mà người đọc cần tìm, đọc và chia sẻ qua blog của bạn.

SMO cũng như SEO nhưng khác ở chỗ công cụ tìm kiếm ở đây là các mạng xã hội như: FB, G+, Twitter, youtube … Khác nữa, tối ưu trên mạng xã hội còn phụ thuộc vào xu hướng của cộng đồng.

SEO & SMO giúp cho mọi người dễ dàng kết nối, chia sẻ và tương tác với blog của bạn hơn.

6. Liên kết trong và ngoài.


Liên kết nội bộ và bên ngoài giúp đánh giá 1 blog tốt, ghi điểm mạnh mẽ với công cụ tìm kiếm và tác động đến các chỉ số xếp hạng.

Liên kết nội bộ giúp người đọc dễ dàng sử dụng blog của bạn hơn, liên kết các bài viết, kiến thức cùng chủ đề với nhau.

Xây dựng các liên kết ( như sơ đồ ) giúp mọi người biết đến trang web của bạn nhiều hơn và cũng tăng độ nổi tiếng, phổ biến với công cụ tìm kiếm. Nhưng vấn đề ở đây là xây dưng link như thế nào, các link từ các trang có nội dung liên quan với nhau là quan trọng nhất. Có rất nhiều các xây dựng link như : chữ ký, bình luận, chia sẻ …

7. Truyền thông nội dung

Nội dung chỉ hay khi nó được chia sẻ. Khi 1 nội dung được xuất bản, bạn phải chia sẻ với nhiều người và tạo sự chú ý đặc biêt. Nội dung blog có thể được đẩy mạnh chia sẻ qua nhiều cách khác nhau như email, chat, social network…

Có 1 số tính năng tự động chia sẻ như RSS, các bài viết trên FB, Twitter.. cũng có thể tự share qua lại lẫn nhau. Có thể gắn với các nội dung mà blog chuyên biệt, những độc giả bình luận thường xuyên cũng giúp bạn quảng bá blog. Sự quan tâm của mọi người về bài viết của bạn chứng tỏ blog hữu ích với người dùng và họ sẽ chia sẻ với những người khác.

Các website ngày càng thay đổi về cả công nghệ và cách mọi người dùng chúng, và quan trọng là người quản trị phải hiểu được luồng thông tin người đọc quan tâm rồi từ đó xây dựng chiến lược marketing phù hợp. Việc phát triển blog phải có kế hoạch cụ thể và tiến trình trên là 1 số bước đơn giản để phát triển blog cho kinh doanh trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét