Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA 2013 KHÔNG THỂ BỎ QUA

Social Media là một khái niệm khá mới với nhiều người, nhưng khi đề cập đến mạng xã hội nào đang phổ biến nhất tại Việt Nam, có lẽ tất cả chúng ta sẽ nói đó là Facebook, liệu facebook có tiếp tục dẫn dầu thế giới nữa không. Việc các doanh nghiệp đầu tư vào Social có hiệu quả hay không? Social media có ảnh hưởng thế nào đến Seo? Theo Digital Marketing facebook là một kênh kiếm tiền rất hiệu quả !

Ryan Holmes, CEO của Hootsuite (một công cụ quản lý và đo lường social media) đã chia sẻ ý kiến cá nhân về xu hướng Social Media năm 2013.


 1. Social media tiếp tục phát triển mạnh hơn trên nền tảng điện thoại

Điều này có nghĩa các Social dựa trên nền tảng mobile cực kỳ có lợi thế (Instagram hiện có nhiều người dùng trên điện thoại hơn Twitter). Còn các mạng Social Media phải thay đổi cho phù hợp giao diện trên điện thoại, trong khi vẫn phải đảm bảo tận dụng được các công nghệ GPS, giao tiếp tầm ngắn NFC (trao đổi thông tin bằng các chạm smartphones vào nhau) và thậm chí là có thể có cả chức năng ambient location (cập nhật thông tin người dùng xung quanh vị trí của bạn nếu có cùng điểm chung hay sở thích nào đó).

2. Quảng cáo phát triển hơn trên nền tảng Social

Để giải quyết câu đố lợi nhuận từ mobile, các mạng xã hội phải chuẩn bị nhiều hình thức quảng cáo mới. Banner truyền thống và hình thức quảng cáo trực tiếp sẽ giảm đi, bị thay thế bằng hình thức tân tiến hơn như Promoted Tweets và Sponsored Stories. Điều khiến các loại Ads này phù hợp đó là việc trông chúng không có vẻ gì là giống quảng cáo. Đằng sau tất cả những điều này là concept có tên “hội tụ” – ý tưởng về việc quảng cáo và nội dung thông thường có thể thay thế cho nhau.

3. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của các mạng xã hội quốc tế


Tổng người dùng social media được dự đoán sẽ tăng chỉ khoảng 4,1% tại Bắc Mỹ vào năm 2013. So với tỷ lệ tăng trưởng 21,1% tại châu Á Thái Bình Dương (bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia), 12,6% tại Châu Mỹ La tinh và 23,3% tại Trung Đông và châu Phi.

Các mạng xã hội chủ đạo sẽ tiếp tục tác động tới toàn thế giới: Lượng người dùng Facebook tăng 47% chỉ riêng tại châu Mỹ La tinh năm 2012. Nhưng các mạng xã hội địa phương – nhất là loại dành cho mobile – cũng đang có sự tăng trưởng ngoạn mục. Nền tảng microblogging Sina Weibo giống Twitter của Trung Quốc mới đây đã vượt mức 400 triệu người dùng (tăng gần gấp đôi trong một năm), còn đối thủ mới nổi nhưng khá hống hách WeChat cũng đã nắm được 200 triệu người dùng. Instagram chứng kiến sự tăng trưởng thị phần social media tăng 17,319% năm nay, trong khi Pinterest tăng 5,124%.

Với giới kinh doanh, cần thiết phải bắt kịp với sự bành trướng của mạng xã hội. Nhu cầu về hệ thống quản lý social media được kỳ vọng tăng vào 2013 với các hệ thống theo dõi và hỗ trợ đăng bài cho nhiều mạng xã hội.

4. Social media không còn gói gọn trong phòng Digital Marketing nữa
Trong năm 2013, nhiều công cụ social media sẽ được sử dụng tới – bao gồm mạng xã hội nội bộ, chat trong thời gian thực và wiki – cùng với các ứng dụng quen thuộc dành cho marketing và xây dựng cộng đồng. Hồi năm ngoái, McKinsey công bố một báo cáo tiết lộ giá trị kinh doanh của lĩnh vực social technologies đạt 1,3 nghìn tỷ đô la và đa số đến từ việc nâng cao năng suất hiệu quả làm việc.

Social media được ứng dụng vào các phòng ban trong doanh nghiệp như quá trình tuyển chọn ứng viên của phòng nhân sự, hỗ trợ nhóm bán hàng, theo dõi doanh thu của phòng kinh doanh và giúp ban điều hành và phân phối theo dõi chuỗi cung ứng một cách chi tiết.

5. Dữ liệu lớn tăng trưởng nhưng dễ quản lý hơn

Năm 2013 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của phần mềm và công cụ hỗ trợ phân tích lượng thông tin lớn từ social media. Sử dụng các trung tâm điều khiển social media có thể thu thập các số liệu social trong thời gian thực, các công ty sẽ có thể nâng cao dịch vụ khách hàng và dự đoán trước hành vi mua sắm trong tương lai và tăng hiệu suất làm việc. Kiểu dữ liệu social này đã được Nestle tận dụng để tăng trải nghiệm khách hàng, GE tận dụng sửa chữa lưới điện, và Wall Street dùng để dự đoán giá cả.

6. Kiến thức về social dần định hình bài bản

Một cuộc điều tra mới đây của Havard Business Review cho thấy chỉ 12% công ty đang sử dụng social cảm thấy rằng nó hiệu quả. Với sự bành trước các ứng dụng dành cho doanh nghiệp, cần có sự đào tạo bài bản nếu muốn tối đa hóa hiệu quả. Chỉ biết cách gửi Tweet hay kết bạn với ai đó trên Facebook thôi thì chưa đủ. các doanh nghiệp cần phải học cách tương tác với khách hàng sao cho bài bạn, đạt hiệu quả cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét