Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Email Marketing thành công hội tụ yếu tố gì?

Như thế nào là Email marketing thành công. Bạn đã suy nghĩ nó cần phải hội tụ những yếu tố gì để đạt được thành công chưa?
email-marketing-thanh-cong

Form đăng ký trên website

    Là nơi bạn yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cần thiết như tên, địa chỉ emails và cam kết đồng ý nhận email từ bạn. Đây là phương thức thu thập emails đem lại độ chính xác và hiệu quả cao nhất
    Email đầu tiên


    Để tạo ấn tượng với khách hàng, sau mỗi form đăng ký được hoàn tất, bạn nên có email cảm ơn gửi tới khách hàng. Email này sẽ giúp bạn tạo sự thân thiện và cho thấy rằng bạn quan tâm tới khách hàng, và bạn hãy nhớ nhắc họ bạn sẽ gửi những gì và mật độ như thế nào cũng như lợi ích khi họ nhận emails của bạn. Ngắn gọn và súc tích là điều khách hàng luôn mong đợi
    Tiêu đề mạnh mẽ, cuốn hút

    Bạn chỉ có một giây ngắn ngủi để thu hút sự chú ý của một ai đó, và tiêu đề email cũng vậy. Hãy sáng tạo nhưng cũng cho họ biết họ đang nhận được điều gì khi họ mở email.
    Thương hiệu

    Thương hiệu của bạn không chỉ nằm trong tên người gửi, mà còn trong tiêu đề email. Hãy làm rõ thương hiệu của bạn để khách hàng nhận diện và khiến nó trở nên thân thuộc với họ.
    Nội dung email có chủ đích

    Bạn phải có những nội dung email liên quan tới người nhận. Bạn không được phép gửi những email có nội dung không đáp ứng nhu cầu hay mong muốn của họ.  Bạn hãy nhớ rằng, email marketing là công cụ giúp bạn hướng khách hàng tới website và dịch vụ của bạn.
    Call to Action

    Các CTAs luôn đóng vai trò quan trọng và định hướng khách hàng. Việc thiết kế, sắp xếp các CTA để đưa khách hàng hành động theo đúng ý muốn của bạn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều với một email chỉ có nội dung mà không có lời kêu gọi khách hàng hành động
    Tích hợp Social Media

    Tích hợp email marketing với Social Media, khách hàng có thể chia sẻ chính nội dung email đó lên trang cá nhân của họ trong các mạng xã hội. Social Network hiện tại có tầm ảnh hưởng rất lớn tới xu hướng của người sử dụng internet.
    Thiết bị di động (Mobile Marketing)

    Mẫu email của bạn được thiết kế rất đẹp mắt, nhưng nó có tương thích hoàn toàn với các thiết bị di động hay không??? Rất may là thị trường smartphone đang có sự tăng trưởng đáng kể nên việc check email và hiển thị email trở nên dễ dàng hơn. Nhưng không vì thế bạn không quan tâm tới mẫu thiết kế của mình -  đơn giản – hiệu quả – phù hợp với mọi thiết bị là ưu điểm để bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn đối thủ cạnh tranh.
    Tích hợp Google Analytics

    Bạn đã có tài khoản GA để xem lưu lượng truy cập vào website, và bạn muốn mỗi chiến dịch email của bạn sẽ tác động trực tiếp lên kết quả của google analytics. Hãy quan tâm đến điều này, đây là tiêu chí đánh giá hiệu quả nhất cho mỗi chiến dịch email.

  Tag: Digital Marketing  (Nguồn: Tạp chí Email Marketing)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét