Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Kiến thức Digital Marketing: 6 lỗi trong Email Marketing cần tránh

sai-lam-email-marketing
Để làm kênh tiếp thị này thật sự hiệu quả, dưới đây là 6 sai lầm phổ biến trong email marketing và cách hướng dẫn để tránh khỏi chúng.
Sai lầm thứ nhất: Không chú ý tới nhu cầu của người mua

Bạn có bao giờ nghĩ rằng giám đốc điều hành của 1 công ty lớn ở TPHCM có nhu cầu giống đội ngũ tiếp thị nhỏ của 1 công ty ở miền Tây? Có lẽ là không. Những sản phẩm và dịch vụ khác nhau sẽ có những đối tượng khách hàng cụ thể khác nhau.

Hơn nữa, tỉ lệ khối lượng email bán lẻ tăng 61% từ 2007 đến 2011, tạo nên một môi trường rất ồn ào và sôi động. Để có thể bước qua sự lộn xộn và rối rắm của thị trường, bạn cần “nói chuyện trực tiếp” với khách hàng của mình.

Sử dụng chiến lược phân khúc để nhắm đến nhu cầu cụ thể của khách hàng cụ thể. Bằng cách làm như vậy, công ty bạn sẽ trở thành một “người bạn” thân thiện đối với khách hàng.

Sai lầm thứ 2: Phát hành cùng một thông điệp tới tất cả địa chỉ


Email marketing là một công cụ tuyệt vời trong việc điều chỉnh đối tượng khách hàng. Sự tương tác của email với khách hàng không phải tất cả đều như nhau. Một số khách hàng tiềm năng có thể đã biết đến bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng những người khác có thể chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn.

Bạn có từng nghe nói về định nghĩa "điên rồ": làm những điều tương tự nhiều hơn, nhiều hơn và mong chờ những kết quả khác nhau?

Đa số người làm email marketing thường mắc sai lầm là gửi cùng thông điệp, sử dụng cùng chiến lược cho các chiến dịch khác nhau mà không xem xét tình hình thực tế về tỷ lệ phản hồi từ email. Hãy bắt đầu chú ý đến tỷ lệ đó ngay bây giờ để đánh giá hiệu quả chiến dịch e-mail marketing. Có 2 bước bạn cần làm khi sử dụng những thông điệp mới cho khách hàng:
 

Sử dụng chiến dịch " thử nghiệm " bằng cách chia nhỏ các chiến dịch gửi email sẽ giúp bạn kiểm tra hiệu quả thông điệp phát ra, tuỳ chỉnh thời gian gửi thư, cùng nhiều hoạt động khác. Qua đó chúng ta sẽ biết được thông điệp phát ra có đúng đối tượng hay không, có được quan tâm nhiều không, tránh những hoạt động tốn thời gian nhưng cho kết quả không tốt.
    Kết hợp các hoạt động đánh giá, theo dõi, cuối cùng là điều chỉnh thông điệp email sẽ giúp gia tăng tỉ lệ mở thư, từ đó tạo ra những chiến lược e-mail marketing hiệu quả.

Sai lầm thứ 3: Thông điệp không thu hút khách hàng


Bạn sẽ thấy khách hàng rất ít mở những email có thông điệp bình thường, tức là thông điệp không để lại dấu ấn hoặc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một thông điệp hấp dẫn có thể mang lại tỷ lệ mở mail lý tưởng. Ví dụ: một công ty bán giảm giá máy quay phim mini, thông điệp mà họ gửi đến cho khách hàng là: “Cẩn thận với máy quay lén siêu nhỏ”. Nếu bạn là khách hàng, hẳn thông điệp đó gây ra sự tò mò không ít đúng không?

Bên cạnh đó, thông điệp còn có khả năng giúp tăng doanh số bán hàng. Với những thông điệp như: “Giảm giá 10%”, “Tặng kèm sản phẩm”, “Ưu đãi sử dụng dịch vụ trong 1 tuần chỉ với…” sẽ đánh vào tâm lý đa số khách hàng là “trông chờ” có sự ưu đãi hoặc giảm giá từ các sản phẩm và dịch vụ mà họ ưa thích. Cho nên bạn cần chú ý khi đưa ra thông điệp để không những làm tăng số lượng mở mail mà còn có thể phát triển doanh số bán hàng nếu các chiến dịch của bạn đến đúng đối tượng khách hàng.  

Sai lầm thứ 4: Không để liên kết tới trang đích (landing page) của Website

Bạn gửi email tiếp thị nhằm mục địch tăng doanh số bán hàng bằng cách tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn phải không? Vì vậy, đừng quên để các liên kết đến trang web của bạn, và đến các trang sản phẩm và dịch vụ cụ thể (landing page) trong email.

Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng các liên kết càng thêm nhiều bao nhiêu, thì tỷ lệ nhấp chuột càng cao bấy nhiêu.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa khách hàng chủ trương tải email của bạn với các liên kết không liên quan với ý định nhấp chuột. Quá nhiều liên kết sẽ “tắt” các khách hàng tiềm năng.

Để có những con số “đẹp” về tỷ lệ nhấp chuột , bạn hãy tăng dần dần thêm các liên kết đến trang web cho đến khi bạn có được “điểm ngọt” – đường link mang lại lợi nhuận cao nhất.

Sai lầm thứ 5: Bỏ qua những người đọc Email Marketing bằng điện thoại di động


Nghiên cứu gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng chóng mặt của người xem email bằng di động từ 10/2010 đến 3/2011 lên đến 81%. Bạn không thể bỏ qua xu hướng này. Không cần biết vấn đề nội dung của bạn như thế nào, nếu khách hàng tiềm năng của bạn không thể đọc được nó trên một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nó sẽ không được đọc.

Email của bạn trên điện thoại di động phải tối ưu hóa nó cho nhiều hệ điều hành điện thoại di động (iOS, Android, Windows, vv), và tất cả những yêu cầu khác nhau trong đó.

Hãy nhớ rằng người đọc email di động sẽ không tự động tải hình ảnh, thậm chí nếu họ làm tải chúng, bạn không có đảm bảo rằng những hình ảnh sẽ hiển thị đúng. Vì vậy, thiết kế giống như email di động: sử dụng văn bản HTML, sử dụng văn bản thay thế cho hình ảnh, và đừng quên bao gồm một phiên bản text không định dạng.

Sai lầm thứ 6: Không có một chiến lược gửi email cụ thể


Lý do hàng đầu để một người đăng ký “không nhận email nữa” đó là họ nhận được email của công ty bạn quá thường xuyên.

Bạn phải đặt ra một kế hoạch gửi email marketing, trong đó chiến lược đưa ra là sẽ gửi email đến từng nhóm đối tượng khách hàng. Cần phải lên lịch gửi mail cụ thể, chú ý 1 số điểm chính như sau:
  •     Tránh để cho các danh sách gửi bị trùng nhau.
  •     Không nên gửi mail vào thứ 2 đầu tuần.
  •     1 tuần không nên gửi quá 3 email từ công ty bạn. 
Bên cạnh đó bạn cần phải theo dõi chặt chẽ tỷ lệ huỷ nhận email trên tỷ lệ mở email. Con số lý tưởng là dưới 0.1%. Từ đó bạn có thể thấy một khoảng thời gian khá rõ ràng cho kế hoạch của bạn đến khi có thể gửi email một lần nữa.
Tag: Digital Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét