Ngày nay, blog không còn là chỉ là nhật kí trực tuyến. Những mô hình kinh doanh online hoặc offline đều có thể sử dụng blog để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn, gia tăng lượng truy cập vào website, sự quan tâm và đơn đặt hàng.
Làm Digital Marketing với blog bằng cách nào? Với một blog kinh doanh hiệu quả, bạn có thể:
Nhân cách hoá doanh nghiệp. Vì tính chất của blog không trang trọng như website, bạn có thể viết bài theo phong cách riêng và tạo cho doanh nghiệp những tính cách như con nguời. Điều này giúp khách hàng tin tưởng rằng những nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng bởi con người thực, không phải chỉ là trang web.
Gia tăng dịch vụ khách hàng. Blog có thể sử dụng như hình thức Hỏi – Đáp trực tuyến bằng cách cho phép khách hàng gửi câu hỏi và bạn trực tiếp trả lời. Ngoài ra cũng có thể cập nhật thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ, bài viết hướng dẫn và những thông tin liên quan tới khách hàng. Những khách hàng khi đọc blog có thể được khích lệ bởi những cam kết của bạn về dịch vụ khách hàng hoàn hảo.
Cung cấp khách hàng thông tin họ cần. Với chức năng tự động lưu trữ theo ngày và chuyên mục, blog là một công cụ quản lí nội dung tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng cập nhật những thông tin mới thường xuyên hơn và khách hàng cũng dễ tìm thấy những thông tin họ cần hơn. Với nội dung trang blog được đầu tư và cập nhật thường xuyên, bạn sẽ trở thành nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy trong ngành và tạo ra một lượng đọc giả trung thành. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn.
Tăng truy cập vào website bán hàng. Nếu đã có website, một trang blog có thể gia tăng đáng kể lượng truy cập vào trang web. Đầu tiên, blog sẽ thu hút những khách hàng mới và bạn có thể chuyển họ vào website chính bằng những đường link và lời đề nghị hấp dẫn. Kĩ thuật hiệu quả hơn là sử dụng những từ khoá và đường link vào những trang bán hàng cụ thể để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, của cả website chính và blog.
Xây dựng uy tín là chuyên gia trong ngành. Hãy tích cực xây dựng uy tín bằng cách thường xuyên post những thông tin hữu ích và có giá trị. Đây là cách tốt nhất để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, điều này tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng khi mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn.
Quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể bán hàng trực tiếp từ blog hay giới thiệu những sản phẩm mới trên blog và kéo khách hàng về website.
Tạo thêm nguồn thu. Ngày nay có rất nhiều chương trình quảng cáo như Google Adsense cho phép bạn kiếm tiền từ chính blog của mình.
Nhân cách hoá doanh nghiệp. Vì tính chất của blog không trang trọng như website, bạn có thể viết bài theo phong cách riêng và tạo cho doanh nghiệp những tính cách như con nguời. Điều này giúp khách hàng tin tưởng rằng những nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng bởi con người thực, không phải chỉ là trang web.
Gia tăng dịch vụ khách hàng. Blog có thể sử dụng như hình thức Hỏi – Đáp trực tuyến bằng cách cho phép khách hàng gửi câu hỏi và bạn trực tiếp trả lời. Ngoài ra cũng có thể cập nhật thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ, bài viết hướng dẫn và những thông tin liên quan tới khách hàng. Những khách hàng khi đọc blog có thể được khích lệ bởi những cam kết của bạn về dịch vụ khách hàng hoàn hảo.
Cung cấp khách hàng thông tin họ cần. Với chức năng tự động lưu trữ theo ngày và chuyên mục, blog là một công cụ quản lí nội dung tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng cập nhật những thông tin mới thường xuyên hơn và khách hàng cũng dễ tìm thấy những thông tin họ cần hơn. Với nội dung trang blog được đầu tư và cập nhật thường xuyên, bạn sẽ trở thành nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy trong ngành và tạo ra một lượng đọc giả trung thành. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn.
Tăng truy cập vào website bán hàng. Nếu đã có website, một trang blog có thể gia tăng đáng kể lượng truy cập vào trang web. Đầu tiên, blog sẽ thu hút những khách hàng mới và bạn có thể chuyển họ vào website chính bằng những đường link và lời đề nghị hấp dẫn. Kĩ thuật hiệu quả hơn là sử dụng những từ khoá và đường link vào những trang bán hàng cụ thể để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, của cả website chính và blog.
Xây dựng uy tín là chuyên gia trong ngành. Hãy tích cực xây dựng uy tín bằng cách thường xuyên post những thông tin hữu ích và có giá trị. Đây là cách tốt nhất để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, điều này tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng khi mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn.
Quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể bán hàng trực tiếp từ blog hay giới thiệu những sản phẩm mới trên blog và kéo khách hàng về website.
Tạo thêm nguồn thu. Ngày nay có rất nhiều chương trình quảng cáo như Google Adsense cho phép bạn kiếm tiền từ chính blog của mình.
3 lời khuyên khi tạo blog kinh doanh
Nội dung hấp dẫn. Nếu nội dung không hấp dẫn và liên quan tới khách hàng tiềm năng, blog của bạn sẽ thất bại. Nội dung có thể là những bài báo trong ngành, cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm, phỏng vấn hay quan điểm Cá nhân về những chủ đề quan trọng với khách hàng của bạn.
Cập nhật thường xuyên. Tôi không nói dối bạn đâu, có nhiều lúc tôi không tìm ra thời gian rảnh để post bài mới. Nhưng nếu không post, sẽ không có ai tới. Việc này cũng giống như đăng kí nhận báo hàng ngày và chỉ nhận được 1 bản 1 ngày mà thôi. Hãy cập nhật thường xuyên rồi khách hàng sẽ quay trở lại. Hãy nhớ rằng thuờng xuyên cập nhật những bài viết mới sẽ tăng hạng của blog trên các công cụ tìm kiếm.
Phong cách riêng. Blog không phải là nơi dành cho sự trang trọng như website. Nó cũng như là diễn đàn, nơi bạn có thể thoải mái trao đổi ý tưởng và tham gia tranh luận. Cũng không cần bạn có khả năng viết xuất sắc, chỉ cần đặt mình vào vị trí khách hàng và cho họ những nội dung hữu ích.
Tạo blog rất dễ, nhưng biến nó thành công cụ giúp tăng lượng truy cập vào website và tăng doanh số bán hàng hoàn toàn là một câu chuyện khác. Xây dựng được một blog có thể giữ chân khách hàng cần nhiều thời gian và công sức. Hãy tạo ngay cho mình một blog thật hiệu quả!
Tag: Social Media Marketing, Digital Marketing
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét