Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Kiến thức digital marketing: Facebook Marketing khoanh vùng đối tượng

Mới đây Facebook đã bổ sung một tính năng mới dành riêng cho những người quản trị fanpage trên Facebook đó là cho phép khoanh vùng đối tượng nhận status (Targeting) nhằm nâng cao hiệu quả truyền tin bằng việc nhắm đến đối tượng người đọc phù hợp.
facebook-marketing

Tuy nhiên hiện tại tính năng này trong giai đoạn được Facebook thử nghiệm nên sẽ có giới hạn nhất định mà cụ thể là fanpage bạn phải có hơn 5.000 lượt likes thì mới có thể sử dụng các tính năng này. Trong bài này mình sẽ giới thiệu sơ qua các tính năng khoanh vùng mà Facebook đang hỗ trợ.

Các tính năng khoanh vùng này nghĩa là sau khi bạn chọn một bộ lọc khoanh vùng nào đó, status sẽ tự động chỉ hiển thị với những thành viên có bộ lọc tương ứng, bạn có thể áp dụng nhiều bộ lọc khá nhau. Các bộ lọc trong tính năng targeting này bao gồm:

Gender
Lọc status theo giới tính, bao gồm 2 giới tính Nam và Nữ.

Relationship Status
Lọc status theo tình trạng quan hệ, cái này khá hay nếu muốn đăng quảng cáo dành cho các đối tượng đặc biệt như Forever Alone, hoa đã có chủ…v..v..

Education Status
Lọc status theo cấp độ giáo dục, chỉ có 3 lựa chọn là At Secondary School, University và University Graduate.

Interested In
Lọc status theo sở thích kết bạn của thành viên. Thích hợp áp dụng cho các fanpage chuyên về kết bạn, giải trí.

Age
Dễ hiểu, lọc status theo độ tuổi. Dành cho mấy bác nào thích chèn nội dung 18+ mà không muốn bị ném gạch.  ;)

Location
Lọc status theo vị trí, hỗ trợ dò tìm vị trí theo quốc gia, tỉnh và thành phố.

Languages
Lọc status theo trình độ ngôn ngữ của mỗi người, rất hay để khoanh vùng các đối tượng người nước ngoài.

Các tính năng phải nói là rất hay để nâng cao hiệu quả truyền tin trên Facebook, nhất là những fanpage mang tính chất thương mại. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại phải có trên 5,000 lượt likes thì mới sử dụng được. Nếu bạn nào có fanpage trên con số này thì nhớ đừng bỏ qua tính năng hữu ích này nhé. Và nhớ là hãy cho mình biết cảm nhận của bạn sau khi sử dụng công cụ này nữa đấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét