Người dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này giúp cho Digital Marketing
tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2
chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra yếu thế, bài viết dưới
đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này
Trước khi so sánh, ta hãy điểm qua những ưu điểm của Digital Marketing:
Trước khi so sánh, ta hãy điểm qua những ưu điểm của Digital Marketing:
- Khách hàng đang online ngày càng nhiều
- Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
- Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
- Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
- Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
- Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
- Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
- Hiệu quả có thể đo lường được
- Chi phí thấp
So sánh Digital Marketing và Marketing truyền thống:
Phương thức
Digital Marketing: Sử dụng internet,các thiết bị số hóa
Marketing truyền thống: Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gian
Digital Marketing Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Marketing truyền thống Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gian
Digital Marketing Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút
Marketing truyền thống Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồi
Digital Marketing Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức
Marketing truyền thống Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàng
Digital Marketing Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng
Marketing truyền thống Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phí
Digital Marketing Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo
Marketing truyền thống Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tin
Digital Marketing Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng
Marketing truyền thống Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng
Rõ ràng với những lợi thế của mình, Digital Marketing đã trở thành tất yếu của nhiều doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Digital Marketing mang lại sẽ vô cùng lớn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét