Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

CÔNG CỤ DIGITAL MARKETING: CÁC TÍNH NĂNG CỦA FACEBOOK CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Facebook luôn cố gắng chinh phục mọi đối tượng khách hàng bằng nhiều công cụ và tính năng hữu ích. Giống như bất kỳ website tương tác nào khác, đôi khi các tính năng hay lại hiếm được quan tâm, thậm chí không bao giờ được đụng đến.
tinh-nang-facebook


1. GỌI SKYPE VỚI FACEBOOK CHAT

Muốn thực hiện cuộc gọi video nhưng lại không có tài khoản Skype thì sao nhỉ? Facebook đang cung cấp dịch vụ Skype thông qua ứng dụng Chat của mình. Đầu tiên, bạn click vào tên người bạn trên Facebook Chat và mở ra cửa sổ mới. Chọn biểu tượng camera trên góc phải, Facebook yêu cầu bạn cài đặt plug-in. Ngay khi kích hoạt xong, chương trình tự động làm việc và cuộc gọi được bắt đầu.

2. ĐĂNG KÝ THEO DÕI

Tính năng Subscribe trên giao diện Timeline cho phép người dùng quan sát từng hành động của bạn bè được mình đăng ký theo dõi. Để thực hiện, bạn hãy nhập tên của người bạn đó vào ô tìm kiếm. Khi tìm được, mở trang thông tin cá nhân và click chọn Subscribe. Bạn cũng có thể tìm kiếm những người khác (phù hợp với sở thích) để theo dõi thông qua các trang mà Facebook đề nghị. Chúng thường nằm ở góc phải trang News Feed của bạn đấy. Xem thêm Tùy biến News Feed như một trang tin tức cá nhân Facebook

3. CHO PHÉP NGƯỜI KHÁC THEO DÕI TRANG FACEBOOK CỦA BẠN

Muốn cho phép bạn bè đăng ký theo dõi tài khoản Facebook cá nhân, bạn tìm đến phần “Thiết lập tài khoản” và chọn thẻ “Subscribers” nằm bên trái. Kiểm tra hộp đánh dấu bên cạnh dòng “Allow Subcribers“. Bây giờ, mọi người được quyền theo dõi những cập nhật công khai của bạn. Lưu ý rằng, thao tác này không có giá trị xác nhận đối phương trở thành bạn bè đâu.

4. THÊM SỰ KIỆN VÀO BẢN ĐỒ

Tính năng bản đồ giúp chia sẻ các chuyến du lịch với bạn bè. Để đánh dấu một sự kiện, bạn nhập vào địa chỉ hoặc đánh dấu chúng trên hộp thoại phía trên bản đồ, đồng thời lựa chọn trạng thái cho chuyến đi như “Tôi đã ở đây”, “Tôi sống ở đây” hay “Tôi đang đi du lịch ở đây”… trong cửa sổ pop-up.

Tiếp tục, bạn hãy thêm thông tin chi tiết, bao gồm ngày tháng, tại sao bạn đến đó, thêm hình ảnh… và nhấn “Save” để lưu lại. Kỳ nghỉ đáng nhớ sẽ hiển thị trên bản đồ cũng như trang Timeline vào ngày mà bạn thực hiện hành trình nữa đấy.

5. THÊM ẢNH VÀO BẢN ĐỒ

Từ trang bản đồ, bạn chọn “Add Photos to map” nằm góc trên màn hình. Tất cả hình ảnh mà bạn đang sở hữu xuất hiện tại thanh cuộn phía đầu trang. Chọn bức ảnh yêu thích và nhập tên địa điểm được chụp. Nhấn “Save” và một điểm đánh dấu nữa sẽ xuất hiện trên bản đồ ngay tức khắc.

6. DOWNLOAD MỌI THÔNG TIN TRÊN FACEBOOK CỦA BẠN

Nếu thường xuyên tham gia Facebook, chắc hẳn bạn đã tích lũy được nhiều hình ảnh và video, đồng thời lưu trữ số lượng thông tin đáng kể. Bây giờ, bạn thoải mái tải về mọi thông tin trên tài khoản cá nhân qua thao tác sau:

Mở phần “Thiết lập tài khoản”, chọn “Download a copy of your Facebook data”. Tiếp tục lựa chọn “Start My Archive”. Một thông điệp an ninh được gửi tới email, yêu cầu bạn xác nhận để tiếp tục quá trình. Làm theo chỉ dẫn trong email và tất cả thông tin được download xuống máy tính của bạn một cách nhanh chóng.

Chú ý: Bạn không thể lựa chọn tải riêng một phần nội dung với tính năng này. Ngay khi xác nhận, thiết bị liền tải về toàn bộ thông tin, đương nhiên là ổ cứng phải đủ khoảng trống cho đống dữ liệu kia rồi.

7. UPLOAD HÌNH ẢNH VÀ VIDEO LÊN FACEBOOK TỪ DI ĐỘNG

Ứng dụng Facebook trên di động được xây dựng nhằm giúp bạn chia sẻ hình ảnh và video thật dễ dàng. Muốn upload hình ảnh/video mới, bạn thực hiện như sau:

Từ trang News Feed, bạn tìm thẻ “Photo” nằm phía trên màn hình, chọn tiếp “Upload a New Photo” hoặc “Upload a New Video”. Nhấp vào “Choose From Gallery” để chọn kho ảnh trên điện thoại hoặc “Capture a photo or video” nếu muốn ghi lại khoảnh khắc hiện tại và upload chúng lên trang cá nhân. Cuối cùng, bạn thêm bình luận và nhấn “Post”.

8. DOWNLOAD HÌNH ẢNH CỦA BẠN BÈ

Muốn tải về và lưu lại những bức hình của bạn bè, người dùng hãy mở bức ảnh và click vào biểu tượng “Tùy chọn” trên góc phải. Từ thực đơn thả xuống, nhấn nút “Download” và chọn ổ cứng mà bạn muốn lưu tác phẩm. Tính năng này cho phép bạn tải về hình ảnh với chất lượng nguyên gốc. Cách di chuyển ảnh giữa các Album trên Facebook

Chúng tôi có các khóa học Kinh doanh và kiếm tiền trên Facebook khai giảng hàng tháng với chủ để:
Hãy biến Facebook thành một cửa hàng để quảng bá sản phẩm, một công cụ kinh doanh và kiếm tiền cho bạn! Làm chủ hệ thống kinh doanh trên Internet; Soical Media Marketing - Làm chủ hệ thống Mạng xã hội sẽ giúp bạn thực sự thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét