Digital Marketing Internet Marketing
10 9.5 998 (c) by

Trang

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Mobile Email Marketing: Những lưu ý quan trọng

Từ khi Smartphones ra đời thì chiến lược gửi Email Marketing đã thay đổi rất nhiều. Để hiểu rõ hơn về những thách thức bạn đang đối mặt, hãy cùng xem xét kỹ từ góc nhìn của một người dùng smartphones dưới đây.
mobile-email-marketing

Lấy ví dụ về Pete, khoảng 30 tuổi, là một người say mê điện thoại thông minh và sở hữu iPhone vào tháng 10 năm ngoái. Pete thường xuyên sử dụng điện thoại để cập nhật Facebook status, chia sẻ ảnh kỳ nghỉ, tweet những câu nói hóm hỉnh, theo dõi thời tiết, xem videos trên Youtube, chat chit với bạn bè, và kiểm tra email – anh ta làm tất cả mọi việc trên trong khi đang thay đồ, pha trà, bước vào phòng và ăn bữa trưa.

Bạn thấy đấy, tin nhắn của bạn trong inbox của Pete phải chiến đấu với rất nhiều đối thủ để tranh giành sự chú ý của anh ấy. Trên thực tế, có quá nhiều thứ khiến Pete khó có thể tập trung lâu được, vì thế bạn phải đủ thông minh để chiếm một phần lớn trong đó. Đây là trò chơi mới.

Còn đây là những điều cần ghi nhớ khi tham gia trò chơi.

Khi Pete nhận được tin nhắn của bạn trong điện thoại, anh ấy chuẩn bị nhìn lần lượt ba thông tin sau: Đầu tiên là “người gửi” (bạn), thứ hai là dòng tiêu đề (subject line), thứ ba là những dòng đầu tiên trong nội dung email (preheader). Nếu bạn không biết tận dụng thì có thể Pete sẽ chỉ đọc một vài dòng đầu email trước khi xóa nó.

Mục tiêu của bạn là khiến Pete mở email dựa vào những gì anh ấy đọc ở preheader. Hãy nghĩ ra ý tưởng gì đó kết dính cho tiêu đề thư, hoặc liên kết bản “plain-text” của email trong phần preheader (nhớ rằng không phải tất cả các máy điện thoại có thể đọc HTML). Preheader không cần phải quá hoành tráng, nhưng cần phải mời gọi.
Email của bạn nằm dưới ngón tay Pete

Sau khi bị thu hút bởi Preheader và mở email, Pete đã sẵn sàng đối diện với những trắc trở – ví dụ như bức ảnh quan trọng nhất trong email không tải về được, hay newsletter vốn có 2 cột giờ bị co lại với kích cỡ quá bé không đọc nổi, hay có thể là do bạn đặt 3 liên kết sát vào nhau khiến Pete không thể nào dùng ngón tay chọn liên kết ở giữa được.

Đương nhiên bạn không muốn Pete gặp bất kỳ vấn đề nào trong số này. Cách tốt nhất để tránh nó là kiểm tra thật kỹ hình thức email của bạn – trông nó như thế nào trên những thiết bị điện thoại khác nhau. Có nhiều websites cung cấp bản demo cho các thiết bị điện thoại để bạn có thể kiểm tra trước khi gửi hàng loạt. Nói ngắn gọn, email của bạn nên dễ hiểu, dễ đọc, dễ click trên bất kỳ màn hình nào mà Pete đang sử dụng.
Có lẽ Pete đang rất vội

Điều này nghĩa là anh ấy không có thời gian để đọc một cuốn tiểu thuyết trên điện thoại trong khi đang vội vàng bắt chuyến bay tới Chicago. Nói cách khác, email của bạn phải luôn súc tích và thú vị. Hãy đặt một nút call-to-action ở dưới email giúp Pete dễ dàng nhìn thấy. Bên cạnh đó là chèn các nút social media ở vị trí dễ thấy để Pete dễ dàng chia sẻ sản phẩm của bạn lên các trang mạng xã hội.

Kết luận rằng,
Pete không chỉ là một khách hàng tiềm năng, Pete thể hiện một mạng lưới liên kết các khách hàng tiềm năng. Pete có xu hướng nghiện Facebook, Twitter, Youtube – những dịch vụ không bao giờ rời thoát khỏi ngón tay hay túi quần của Pete; Vì thế bằng cách tiếp cận Pete với chiến dịch Mobile Email Marketing, bạn cũng có thể tiếp cận với những người bạn của anh ấy. Với điều kiện bạn phải tham gia vào cuộc chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét